Tin mới

Rắn đuôi chuông bị rắn mamba tung cú đớp "tử thần"

Chủ nhật, 03/01/2016, 14:57 (GMT+7)

Con rắn mamba đen-nối khiếp sợ đối với các loài động vật khác và cả con người đã tung cú đớp "tử thần" khiến con mồi bị tê liệt và từ từ nuốt chửng con rắn đuôi chuông vào bụng.

Con rắn mamba đen-nối khiếp sợ đối với các loài động vật khác và cả con người đã tung cú đớp "tử thần" khiến con mồi bị tê liệt và từ từ nuốt chửng con rắn đuôi chuông vào bụng.[mecloud]fIQMJMQwrJ[/mecloud]

Đoạn video ghi lại cảnh con rắn đuôi chuông bị rắn mamba đen tấn công và nuốt chứng.

Được biết, rắn mamba đen là loài rắn độc dài nhất ở châu Phi, trung bình khoảng chừng dài khoảng 2,5 m đến 3,2 m và con lớn có thể dài tới 4,45m. Nó được gọi là mamba đen vì trong mỏm nó màu đen, trong khi vảy của nó thì có thể là vàng xanh hay xám.

Chúng là loài rắn bò nhanh nhất thế giới, với vận tốc từ 4,32 tới 5,4 m một giây (16–20 km/h, 10–12 mph). Nổi tiếng hung hăng và nọc rất độc, chúng là một trong những loài rắn độc nhất thế giới dựa theo chỉ số LD50 trên những nghiên cứu dùng chuột.

Thói quen săn mồi của chúng chủ yếu vào ban ngày và ăn các loài chuột, sóc, thỏ, gà, đôi khi cũng ăn những loại rắn nhỏ hơn. Mỗi năm, rắn cái sinh 15 đến 20 trứng. Trứng nở ra sau 60 ngày.

Rắn đen độc châu Phi cực kỳ hung hăng và chúng sẽ tấn công ngay cả khi không bị gây hấn. Rắn mamba tấn công và tiêm nọc độc gây tê liệt vào mạch máu của nạn nhân. Khi con mồi không còn cử động được nữa thì bữa tiệc của nó bắt đầu. Với cái miệng ngoạm đầy thức ăn và răng nanh tạm thời không hoạt động, con rắn độc này rất dễ bị tấn công.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news