Tin mới

Rắn hổ lửa to nửa bắp tay, dài gần mét bò vào phòng ngủ

Thứ bảy, 20/12/2014, 08:06 (GMT+7)

Một con rắn hổ lửa to nửa bắp tay, dài hơn 60 cm đang bò vào gần phòng ngủ của gia đình chị Hằng (Bạc Liêu) thì bị phát hiện, đập chết ngay sau đó.

Một con rắn hổ lửa to nửa bắp tay, dài hơn 60 cm đang bò vào gần phòng ngủ của gia đình chị Hằng (Bạc Liêu) thì bị phát hiện, đập chết ngay sau đó.

Theo Zing.vn đưa tin, chiều 19/12, chị Quảng Trọng Hằng ở ấp Thọ Hậu, xã Phước Long (Phước Long, Bạc Liêu) cho biết, một ngày trước gia đình phát hiện rắn hổ lửa miệng ngậm cóc bò vào nhà, tiến về phòng ngủ nhưng bị em trai chị là anh Quảng Trọng Ngô đập chết. Rắn to nửa bắp tay, dài hơn 60 cm, đầu với một số đoạn trên thân có màu đỏ.

Rắn hổ lửa to nửa bắp tay, dài gần mét bò vào phòng ngủ

Rắn hổ lửa to nửa bắp tay, dài gần mét bò vào phòng ngủ. Ảnh minh hoạ

Cũng theo phản ánh của chị Hằng với Zing.vn, thời gian gần đây, anh Ngô thường gặp và đập chết rắn lục, hổ mang khi đi vườn. Một hàng xóm nhà chị cũng thường phát hiện độc xà khi phát quang vườn tràm gần nhà.

Trước đó, như tin tức đã đưa, một người dân ở Quảng Nam bị con rắn hổ chúa dài gần 3 m cắn và đã tử vong sau đó. Nạn nhân là anh Hồ Văn Cường (31 tuổi, trú xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My).

Cụ thể, lúc 4h ngày 11/11, hàng xóm của anh Cường tên Mai Thị Túy thức dậy nấu ăn thì nghe tiếng động lạ dưới gầm giường. Anh Thanh, chồng chị Túy, lấy đèn pin rọi xuống thì phát hiện một con rắn hổ chúa màu đen, to như cổ tay… đang nằm khoanh tròn. Hoảng sợ, anh Thanh gọi điện cho anh Cường sang trợ giúp bắt rắn. Khoảng 10 phút sau, 2 người đàn ông này cùng khống chế bắt được con rắn hổ chúa dài gần 3 mét. Tuy nhiên, khi bỏ rắn vào bao tải thì bất ngờ nó quay đầu lại cắn vào tay phải của anh Cường. Lập tức, mọi người dùng dây thun buộc chặt phần cổ tay phải rồi đưa đến bệnh viện huyện Bắc Trà My cấp cứu.  Mặc dù các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, chất độc phát tán nhanh nên bệnh nhân đã tử vong sau đó một ngày.

Tại Cà Mau, vài ngày trước một phụ nữ ở xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời đã bị rắn hổ lửa cắn suýt chết.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news