Tin mới

Rau “bẩn” tuồn vào trường học: Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị xử nghiêm

Thứ sáu, 15/01/2016, 14:54 (GMT+7)

"Việc này rất bức xúc, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra và nghiêm trị", một Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nêu quan điểm trước thông tin hàng trăm kg rau "bẩn" được tuồn vào trường học.

"Việc này rất bức xúc, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra và nghiêm trị", một Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nêu quan điểm trước thông tin hàng trăm kg rau "bẩn" được tuồn vào trường học.

[mecloud] U7X85zgVqA[/mecloud]

Nguồn: VTV

Thông tin hàng trăm kg rau không rõ nguồn gốc được tuồn vào các trường học thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội đang thu hút sự quan tâm của dư luận. 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đã yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Tây Hồ báo cáo sự việc. 

Theo thông tin Sở GD-ĐT nắm được, công ty Trung Thành cung cấp rau cho trường tiểu học Phú Thượng có giấy phép được sản xuất, canh tác rau sạch của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp và có thời hạn đến T10/2016. Khi ký hợp đồng với công ty này, một cô giáo của trường đã sang tận nơi kiểm tra, có 2,5ha canh tác, có giấy phép của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội. Trường cũng đã yêu cầu công ty cam kết chỉ cung cấp thực phẩm sạch.

"Nhà trường đã chọn đơn vị cung cấp có đủ tư cách pháp nhân nhưng phía công ty khi giao hàng  trộn 3 trộn 7 thì nhà trường cũng không thể biết được. Việc này rất bức xúc, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra và nghiêm trị những hành động như thế này", ông Thống nhấn mạnh. 

Rau “bẩn” tuồn vào trường học: Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị xử nghiêm
Rau không rõ nguồn gốc tuồn vào trường học. Ảnh cắt từ phóng sự VTV

Cũng theo ông Thống, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học luôn được ngành giáo dục thành phố quan tâm, với nhiều văn bản chỉ đạo đã được gửi tới các cơ sở giáo dục đào tạo.

"Mọi chỉ đạo từ trung ương, thành phố, Sở GD-ĐT Hà Nội đều chỉ đạo các phòng giáo dục và các phòng tiếp tục quán triệt xuống các trường học. Ngoài ra, ngành giáo dục Hà Nội còn yêu cầu ban cha mẹ học sinh tham gia ban chăm sóc sức khỏe học sinh của nhà trường, định kỳ sẽ đi kiểm tra đột xuất", ông Thống cho biết và khẳng định 100% trường học trong địa bàn ký hợp đồng với các đơn vị có tư cách pháp nhân.

Theo đó, ông Thống cho rằng, trong những vụ việc này, thầy, trò là nạn nhân. Xã hội phải lên án mạnh mẽ, cơ quan chức năng phải vào cuộc xử nghiêm những công ty cung cấp thực phẩm làm ăn gian dối.

Về phía ngành giáo dục thành phố, ông Thống cho biết, trước mắt yêu cầu các trường trong địa bàn đình chỉ ngay hợp đồng với công ty cung cấp thực phẩm Trung Thành. Bên cạnh đó, sẽ quản triệt các cơ sở giáo dục siết chặt vấn đề này.

Trước đó, trong chương trình thời sự VTV 19h ngày 14/1 cho biết, rạng sáng 14/1, một số lượng lớn rau, củ, quả và thực phẩm không rõ nguồn gốc của Công ty Trung Thành đã bị lực lượng chức năng thu giữ tại trường tiểu học Phú Thượng quận Tây Hồ, Hà Nội. Cùng thời điểm đó,  trường Nhật Tân, lực lượng chức năng cũng phát hiện hàng trăm kg rau và thực phẩm của Công ty Trung Thành cũng đang được bàn giao cho nhà bếp của trường. 

Được biết, công ty Trung Thành đang là nhà cung cấp cho ít nhất 7 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn quận Tây Hồ.

Cũng theo điều tra của VTV, để có rau củ quả cung cấp cho nhà trường, hàng ngày, vào khoảng 2h30, tại Chợ đầu mối rau Vân Nội - Đông Anh, các nhân viên Công ty rau củ quả Trung Thành thường đi mua gom rau, củ, quả tại chợ. Chỉ trong vòng 30 phút, nhân viên của công ty đã gom được hàng trăm kg rau, củ, quả. Sau đó, vào khoảng 3h30, ngay tại sân của công ty tại thôn Đầm, xã Vân Nội, hàng trăm kg rau đã được sơ chế qua và phân loại, "phù phép" thành các loại rau an toàn. Sau 2h đồng hồ, toàn bộ số rau củ quả được chất lên xe máy để vận chuyển ra các trường tiểu học và mầm non khu vực quận Tây Hồ.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news