Tin mới

Rét dưới 10 độ C, học sinh mầm non và tiểu học được nghỉ

Thứ ba, 30/01/2018, 10:44 (GMT+7)

Sở GDĐT Hà Nội gửi văn bản tới các đơn vị trực thuộc sở và Phòng giáo dục, đề nghị phòng chống rét cho học sinh. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C.

Sở GDĐT Hà Nội gửi văn bản tới các đơn vị trực thuộc sở và Phòng giáo dục, đề nghị phòng chống rét cho học sinh. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C.

Theo đó tin tức trên Tri Thức Trực TuyếnThời Đại cho hay, Không khí lạnh bắt đầu tăng cường và ảnh hưởng mạnh đến các tỉnh miền Bắc từ ngày 26/1, trong những ngày qua nhiệt độ tại nhiều địa phương liên tục xuống thấp. Theo đó, để đảm bảo an toàn, ngành giáo dục nhiều tỉnh đã cho học sinh nghỉ học.

Nhiều gia đình không theo dõi bản tin thời tiết vẫn cho con đến trường. Ảnh minh hoạ

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết đêm nay 30/1, bộ phận không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi. Trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ C. Đợt rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ kéo dài từ 30.1 cho đến hết ngày 5.2.

Tại Hà Giang, những ngày gần đây nhiệt độ nhiều địa phương vùng núi cao Hà Giang, nhiệt độ đã xuống thấp, ở mức 4 – 8 độ C. Nhiều trường đã cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học.

Đồng thời, căn cứ vào tình hình thời tiết và cơ sở vật chất, các trường linh hoạt trong việc phòng chống rét và điều chỉnh thời gian học tập của học sinh.

Đối với học sinh bán trú sẽ cho học sinh ở trong nhà, đốt lửa sưởi ấm cho học sinh; huy động các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ quần áo rét cho học sinh. Nhà trường thường xuyên cập nhập tin tức vào buổi sáng, buổi chiều để có chỉ đạo kịp thời, vì thời tiết thay đổi liên tục.

Trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, chị Hạnh Nguyên, phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Đặng Trần Côn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết sáng nay, chị đưa con đi học, tới trường thì thấy thông báo được nghỉ vì nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. 

"Nhà trường nhắn cho phụ huynh lúc 7h sáng nhưng lúc đó gia đình đã đưa các cháu tới trường", chị Hạnh Nguyên cho hay.

Bản tin thời tiết lúc 6h ngày 30.1

Theo Dự báo thời tiết lúc 6h sáng 30/1, Hà Nội 9,9 độ C. Nhiều nơi ghi nhận nhiệt độ dưới 4 độ C như Pha Đin (Điện Biên), Mộc Châu (Sơn La), Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang), Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Trong đó, nhiệt độ các tỉnh Tây Bắc Bộ giảm mạnh nhất, như Sa Pa (Lào Cai) hôm qua 6 độ C, sáng nay xấp xỉ 2 độ C. 

Sở GD&ĐT cho biết phụ huynh cần căn cứ dự báo thời tiết ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại bản tin dự báo thời tiết của chương trình Chào buổi sáng trên VTV1, Hà Nội buổi sáng của HTV1 lúc 6h hàng ngày.

Căn cứ thông tin này, phòng GD&ĐT các địa phương được phép quyết định cho học sinh nghỉ học.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news