Tin mới

Rết "khổng lồ" dài hơn 20 cm chui vào nhà dân

Thứ tư, 24/12/2014, 07:01 (GMT+7)

Con rết “khổng lồ” dài tới hơn 20cm với cặp càng to chui vào nhà một người dân tại Quận 12. TP. Hồ Chí Minh.

Con rết “khổng lồ” dài tới hơn 20cm với cặp càng to chui vào nhà một người dân tại Quận 12. TP. Hồ Chí Minh.


Rết khổng lồ xơi tái rắn độc khủng

Chia sẻ với báo Người đưa tin, chị Lê Thị Mỹ Linh (ngụ tại 167/17, đường TL 15, Thạnh Lộc, Quận 12) cho biết, khoảng 22h ngày 29/12, khi đang ngồi chơi, bất ngờ chị thấy con rết to bằng ngón tay người lớn, ngoi lên, lao về phía mình.

Rết

Con rết "khổng lồ" dài tới 20 cm với 21 đốt và 21 cặp chân sắc nhọn.

Chị Linh cho biết, mặc dù hoảng sợ vì đây là lần đầu tiên nhìn thấy con rết có kích cỡ lớn đến vậy, nhưng chị vẫn cố gắng đập chết được con rết "khổng lồ" này và đếm được 21 đốt với 21 cặp chân sắc nhọn. 

Theo miêu tả của chị Linh, hai càng trước con rết to bằng nan hoa xe máy, lưng đen óng như sừng, bụng màu vàng nhạt và tổng chiều dài là hơn 20cm.

 "Có lẽ do trời mưa to mà xung quanh nhà chị nhiều bụi rậm nên có nhiều rết nhưng đây là lần đầu tiên chị thấy con rết to như vậy. Rất may hôm nay mọi người trong nhà đi làm về muộn nên không ai bị con rết này cắn", chị Linh nói. 

Trước đó hôm 1/12, vợ chồng anh Triều (nhà gần khu dân cư Trần Hưng Đạo ở phường 2, TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) cũng bắt sống "rết khủng" bò vào nhà. Sau khi cho vào chai nhựa, anh đo được từ râu đến đuôi dài 25 cm. 

Năm 2013, kỷ lục con rết "khổng lồ" lớn nhất thế giới được xác lập tại London (Anh) có chiều dài 27cm.

Mai Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news