Tin mới

Rộ thông tin sở hữu gia sản khủng, cựu chủ tịch xã: "Tiền đối với tôi có là gì đâu"

Thứ sáu, 21/09/2018, 15:22 (GMT+7)

"Tôi có mười mấy cái hồ nuôi tôm nên để tính lãi mỗi năm tôi cũng thu được thấp nhất từ 12-13 tỷ đồng, cứ trung bình 1 hồ sẽ lãi hơn 1 tỷ/năm..." cựu chủ tịch Nguyễn Viết Từ cho biết, ngoài làm kinh doanh, ông còn có 2 con gái định cư ở Mỹ, 1 em ruột định cư ở Pháp nên "tiền đối với tôi có là gì đâu".

"Tôi có mười mấy cái hồ nuôi tôm nên để tính lãi mỗi năm tôi cũng thu được thấp nhất từ 12-13 tỷ đồng, cứ trung bình 1 hồ sẽ lãi hơn 1 tỷ/năm..." cựu chủ tịch Nguyễn Viết Từ cho biết, ngoài làm kinh doanh, ông còn có 2 con gái định cư ở Mỹ, 1 em ruột định cư ở Pháp nên "tiền đối với tôi có là gì đâu".

Ngôi biệt thự của ông Nguyễn Viết Từ tại thôn Hải Thế, xã Phong Hải, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế /// Ảnh: Lê Toàn

Ngôi biệt thự của ông Nguyễn Viết Từ tại thôn Hải Thế, xã Phong Hải, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Thanh niên

Theo phản ánh của báo Thanh niên, ông Nguyễn Viết Từ (Chủ tịch UBND xã Phong Hải, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn từ 2004 - đến 2015) trở nên giàu có bất thường sau khi về hưu, sở hữu gia sản "khủng".

Nguồn tin trên cũng cho biết, gia đình ông Từ hiện có ngôi biệt thự đồ sộ trên diện tích hơn 500 m2 ở xã Phong Hải. Ông Từ còn có 19 lô đất (đất ở và đất nuôi trồng thủy sản) được cấp sổ đỏ. 

Thời điểm ông Từ làm thì UBND xã có nhiều việc làm khiến dân bức xúc, trong đó có việc thực hiện Chính sách tái định cư người dân vùng sạt lở ven biển, thời điểm từ năm 2007 - 2014.

Ông Phan Khánh (Chủ tịch UBND xã Phong Hải) cho biết, qua rà soát có 57/143 trường hợp cấp sai đối tượng trong việc hỗ trợ tái định cư. Đáng nói, trong số này có cháu ruột ông Từ là ông Nguyễn Mạnh. 8 hộ dân nằm trong diện tái định cư đã bị người khác giả mạo chữ ký, hồ sơ để nhận tiền tái định cư...

Trước những cáo buốc trên, sáng nay (21/9), cựu Chủ tịch xã Phong Hải Nguyễn Viết Từ cho hay, khi chưa nghỉ hưu, ngoài làm chủ tịch xã ông còn kinh doanh thủy sản, việc kinh doanh băt đầu từ năm 2009. Ông khẳng định tiền mua nhiều lô đất là do kinh doanh chứ không phải do làm chủ tịch xã rồi chiếm đất hay nhận hối lộ.

Ông Từ bày tỏ, mình làm chủ tịch xã không phải vì đồng lương mà vì trách nhiệm với dân, việc kinh doanh ông dùng thời gian ngoài giờ hành chính để làm.

Theo ông, làm chủ tịch xã lương chỉ 4 - 5 triệu đồng/tháng thì làm sao mua được đất. Thậm chí, ông còn kể khi đương chức, nhiều lần đi tiếp khách ông bỏ tiền túi chứ không dùng tiền ngân sách.

"Ngoài làm ở xã, tôi còn kinh doanh thủy sản. Tôi có mười mấy cái hồ nuôi tôm nên để tính lãi mỗi năm tôi cũng thu được thấp nhất từ 12-13 tỷ đồng, cứ trung bình 1 hồ sẽ lãi hơn 1 tỷ/năm. Không chỉ có tôi mà vợ con tôi cũng đều làm kinh doanh.

Hiện tại tôi đang có 25 công nhân, 1 tháng nguyên tiền lương trả cho họ tôi cũng phải bỏ ra trên 500 triệu đồng, bao gồm cả tiền điện", báo Đất Việt dẫn lời ông Từ.

Cựu chủ tịch Nguyễn Viết Từ cũng cho biết, ngoài làm kinh doanh, ôn còn có 2 con gái định cư ở Mỹ, 1 em ruột định cư ở Pháp. "Tiền đối với tôi có là gì đâu", ông Từ chia sẻ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news