Tin mới

Rộ tin đồn đào được 16kg vàng trong rừng

Thứ sáu, 18/07/2014, 15:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một nhóm thanh niên đã trúng đậm 16kg vàng khi khai thác vàng trái phép tại khu vực Khe Đương (Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng).

(Tinmoi.vn) Một nhóm thanh niên đã trúng đậm 16kg vàng khi khai thác vàng trái phép tại khu vực Khe Đương (Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng).

Theo tin tức một số người dân địa phương cho biết, ngày 14/7, có một nhóm thanh niên ở xã Hòa Liên, do một người tên Tài dẫn đầu, đã trúng đậm khoảng 16kg vàng khai thác trái phép tại khu vực Khe Đương (nơi Công ty Trường Sơn trước đây được cấp phép khai thác vàng).

Ngay sau khi tin trúng đậm 16kg vàng xuất hiện, có nhiều người lạ mặt đã đến thôn Giàn Bí, xã Hòa Bắc để tìm cách thâm nhập vào rừng để tim vàng.

Lực lượng chức năng tăng cường chốt chặn không cho người dân khai thác vàng tự phát (Ảnh Tienphong)

Ông Huỳnh Thủy, Trạm phó Trạm kiểm lâm Hòa Bắc, xác nhận mấy ngày qua, trên địa bàn xã Hòa Bắc rộ tin đồn có nhóm thanh niên xã Hòa Liên trúng vàng; có người nói là 2kg, người thì nói là 16kg. Thực hư sự việc như thế nào thì chưa biết, nhưng khi nghe vậy, người dân ở các nơi cũng tìm cách vào rừng để khai thác vàng trái phép và bị lực lượng chức năng ngăn chặn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ngày 15-7, Hạt kiểm lâm Hòa Vang phối hợp với UBND xã Hòa Bắc lập tổ công tác gồm: cán bộ kiểm lâm, công an xã, lực lượng dân quân tự vệ xã Hòa Bắc, túc trực ngay con đường độc đạo nằm dưới chân núi dẫn lên khu vực khai thác vàng nhằm ngăn chặn người dân vào rừng trái phép. Chỉ trong hai ngày qua, tổ công tác này đã đẩy đuổi gần 20 người có ý định xâm nhập rừng trái phép để khai thác vàng.

Chiều 17-7, sau khi kiểm tra hiện trường ở bãi vàng Khe Đương, Hạt phó Hạt kiểm lâm Hòa Vang Nguyễn Đình Nam cho biết, hiện tại có vài chục người đang khai thác vàng nơi đây. Khi thấy lực lượng kiểm lâm, các đối tượng liền nhanh chân bỏ trốn vào rừng. Trả lời thắc mắc của chúng tôi rằng ở đây chỉ có một con đường độc đạo và đã bị chốt chặn, vậy các đối tượng đi đường nào để vào bãi vàng, ông Nam cho rằng, có nhiều lối vào bãi vàng Khe Đương.

Hiện lực lượng chức năng đã tăng cường bố trí các chốt chặn, ngăn cản không cho người dân lên khai thác vàng tự phát.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news