Tin mới

Rơi máy bay quân sự tại Nghệ An: 2 sĩ quan hy sinh đều là phi công bay kỳ cựu

Thứ năm, 26/07/2018, 14:36 (GMT+7)

Theo Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị QĐND Việt Nam, 2 cán bộ hy sinh đều là phi công bay kỳ cựu, trong đó một sĩ quan hy sinh là Phó Tham mưu trưởng đơn vị bay huấn luyện chiến đấu.

Theo Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị QĐND Việt Nam, 2 cán bộ hy sinh đều là phi công bay kỳ cựu, trong đó một sĩ quan hy sinh là Phó Tham mưu trưởng đơn vị bay huấn luyện chiến đấu.

[CẬP NHẬT] Rơi máy bay quân sự tại Nghệ An, 2 phi công hy sinh - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng đang có mặt để cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm các phi công trong vụ máy bay rơi.

Như tin đã đưa, trưa 26/7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An xác nhận vừa có một máy bay quân sự rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn. 

Máy bay quân sự này được cho là xuất phát từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An vào khoảng 12 giờ ngày 26/7. 

Theo một lãnh đạo Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, máy bay quân sự Su-22 gặp nạn khi đang bay huấn luyện. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên máy bay có 2 phi công.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị QĐND Việt Nam, cho biết các cơ quan chức năng đã xác định danh tính 2 phi công tham gia bay gồm:

- Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng của Trung đoàn 921

- Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay của Trung đoàn 921. 

Theo tướng Nghĩa, 2 cán bộ hy sinh đều là phi công bay kỳ cựu.

[CẬP NHẬT] Rơi máy bay quân sự tại Nghệ An, 2 phi công hy sinh - Ảnh 4.

Ảnh người dân cung cấp

Trong khi đó trao đổi trên VnExpress, Thượng tướng Phan Văn Giang - Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, ông đã nhận được báo cáo về vụ mất an toàn bay vừa xảy ra tại Nghệ An.

Tướng Giang cho biết hiện các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không Không quân và địa phương đang tích cực tiến hành cứu hộ, cứu nạn và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

[CẬP NHẬT] Rơi máy bay quân sự tại Nghệ An, 2 phi công hy sinh - Ảnh 6.

Hiện trường sự việc. Ảnh người dân cung cấp

Hiện nay tại địa bàn xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn trời đang có mưa, đường giao thông đi vào hiện trường khó khăn; việc khắc phục hậu quả đang gặp rất nhiều khó khăn. 

Các đơn vị chức năng của tỉnh Nghệ An, huyện Nghĩa Đàn đang phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không-Không quân bảo vệ hiện trường. 

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news