Tin mới

Rơi nước mắt cảnh chú khỉ vẫn sợ hãi sau khi được cứu sống

Thứ sáu, 05/06/2015, 19:17 (GMT+7)

Trong suốt năm đầu đời, một chú khỉ con tên là Budi đã bị nhốt trong một chiếc chuồng gà, không được ăn uống bất cứ thứ gì ngoài sữa đặc.

Nhìn thấy đôi mắt tội nghiệp của Budi, chắc hẳn ai cũng cảm thấy xót thương cho chú khỉ từng bị lãng quên suốt một năm trong chuồng gà.

[mecloud]B4mzQd8NQ4[/mecloud]

Trong suốt năm đầu đời, một chú khỉ con tên là Budi đã bị nhốt trong một chiếc chuồng gà, không được ăn uống bất cứ thứ gì ngoài sữa đặc.

Cho đến khi được các bác sỹ trong Tổ chức cứu hộ động vật Quốc tế đến giải cứu vào cuối năm 2014, cơ thể của Budi vẫn còn rất đau đớn và tỏ ra vô cùng hoảng sợ. Được biết, hơn một năm trước, chú khỉ này đã được mua trái phép trên hòn đảo Borneo của Indonesia bởi một người đàn ông.

Khi được chuyển đến trung tâm cứu hộ động vật IAR, Budi vẫn còn rất yếu, vì thế việc di chuyển hoặc ngồi thẳng lên là vô cùng khó khăn. Chú khỉ con có thể nằm yên một chỗ. Khi một bác sĩ thú y nâng Budi dậy, chú đã kêu khóc trong đau đớn.

 

“Chúng tôi thậm chí không thể tưởng tượng chú khỉ nhỏ bé này đã phải chịu bao nhiêu đau đớn. Cơ thể chú bị suy dinh dưỡng nặng, tay chân bị cong và sưng”, bác sỹ thú y nói.

Budi là một nạn nhân của việc buôn bán bất hợp pháp quốc tế của các loài linh trưởng.Trong đó, theo Tổ chức Từ thiện động vật Grasp, ước tính có khoảng 3.000 loài linh trưởng bị đánh cắp từ môi trường hoang dã mỗi năm.

Hiện, Budi sẽ phải đối mặt với thời gian dài rất khó khăn để phục hồi lại sức khỏe, và chú sẽ không thể sống sót nếu không có sự giúp đỡ của chúng ta.

Mạc Nhiên/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news