Tin mới

Rợn người với Giải đáp nhanh trí "bố bị chặt đầu con cái phải làm sao"?

Chủ nhật, 30/03/2014, 18:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Anh A bị chặt đầu lúc 40 tuổi, vậy con cái anh A bị làm sao!?" - một câu hỏi "rợn người" trong cuốn "Hỏi đáp nhanh trí" được cho là của Nhà xuất bản Phụ nữ được một phụ huynh phát hiện và đăng tải trên trang mạng cá nhân.

(Tinmoi.vn) "Anh A bị chặt đầu lúc 40 tuổi, vậy con cái anh A bị làm sao!?" - một câu hỏi "rợn người" trong cuốn "Hỏi đáp nhanh trí" được cho là của Nhà xuất bản Phụ nữ được một phụ huynh phát hiện và đăng tải trên trang mạng cá nhân.

Một phụ huynh vừa đăng tải trên trang mạng cá nhân bức ảnh chụp một trang trong cuốn "Hỏi đáp nhanh trí" in hình một người nằm trên máy chém cùng câu hỏi "Anh A bị chặt đầu lúc 40 tuổi, vậy con cái anh A bị làm sao!?

Rợn người với Hỏi đáp nhanh trí

Trang sách có câu hỏi "rợn người": bố chặt đầu, con cái ra sao?

Đã có rất nhiều bình luận và chia sẻ sau khi bức ảnh chụp trang sách được đăng tải bày tỏ sự khó hiểu, phẫn nộ và cho rằng đây là một hỏi phản cảm, rợn người và phản giáo dục.

"Không hiểu đơn vị biên soạn sách cũng như nhà xuất bản in và phát hành sách tư duy thế nào mà để một câu hỏi rùng rợn như vậy trong một cuốn sách "thông minh". Không hiểu nhanh trí gì ở câu hỏi này?", một nick name chia sẻ.

Đồng ý kiến, nick name thome.... viết: "Nghe mà nổi cả da gà. Không thể hiểu nổi, sách thế này thì kinh khủng quá. Người tuyển chọn, biên soạn câu hỏi bí quá hay sao mà lại đưa câu này vào. Và cả đội ngũ kiểm duyệt trước khi in ấn, cấp phép không đọc, duyệt hay sao mà vẫn cho xuất bản, phát hành. Mất niềm tin vào các loại sách bây giờ quá".

Rợn người với Hỏi đáp nhanh trí

Bìa cuốn sách

"Sách vở thế này thì nguy hiểm cho con trẻ quá. Đã bao nhiêu vố rồi mà những người làm sách vẫn không rút kinh nghiệm, sửa đổi là sao. Thất vọng quá!" cũng là ý kiến của nick name tomy12...trên một trang mạng cá nhân.

Một nick name lại bình luận “mát mẻ”: “Bài toán này phải 20 nghìn tiến sỹ mới giải được”.

Một số nick name khác còn "tố" những lỗi “rùng rợn” trong các cuốn sách khác.

“Chưa đâu... Truyện tranh cho trẻ em nữa nè.... hổ và thỏ... " Hổ định ăn thịt con thỏ, bị con thỏ nhanh chóng nhảy xuống bóp Dái con hổ, con hổ đau quá kêu Mẹ mày con thỏ..." nick name Quynhth…. viết.

Được biết, ngoài bán ở các hiệu sách, cuốn sách này còn được bán ở một hội chợ sách diễn ra gần đây.

Trước đó, các phụ huynh từng phát hoảng khi thấy bài toán “chặt ngón tay” trong sách dành cho học sinh lớp 1. Đề toán nêu và hỏi: "Hai bàn tay em có 10 ngón, do đùa nghịch dao nên bị cụt mất đi hai ngón tay. Hỏi em còn lại mấy ngón tay?". Ngoài ra để minh họa rõ hơn cho đề bài, bài toán cũng có phần giải bài toán tóm tắt. Sau đó còn có hình minh họa hai bàn tay. Đáng chú ý và kinh hãi hơn là hai ngón trỏ và giữa của bàn tay phải bị cắt rời hẳn 2 đốt và được bỏ sang 1 bên.

H.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news