Tin mới

Rợn tóc gáy với lời hù dọa của "cò" ở biệt phủ "Mẫu" The

Thứ năm, 27/02/2014, 08:35 (GMT+7)

Ngoài nhiệm vụ quảng bá, "đánh bóng hình ảnh", tung hô những khả năng siêu nhiên đầy huyễn hoặc của "Mẫu" The, hệ thống "cò" còn "hù dọa" người đi lễ để họ phải mở phủ, viết sớ, nhờ "Mẫu" soi để chia chác ăn phần trăm.

Ngoài nhiệm vụ quảng bá, "đánh bóng hình ảnh", tung hô những khả năng siêu nhiên đầy huyễn hoặc của "Mẫu" The, hệ thống "cò" còn "hù dọa" người đi lễ để họ phải mở phủ, viết sớ, nhờ "Mẫu" soi để chia chác ăn phần trăm.

 

Đám đệ tử của "Mẫu" The  nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc, dẫn lối đưa đường cho các "tín đồ" đặt lễ lớn khi về phủ. Ngoài nhiệm vụ quảng bá, "đánh bóng hình ảnh", tung hô những khả năng siêu nhiên đầy huyễn hoặc của "Mẫu" The, hệ thống "cò" còn "hù dọa" người đi lễ để họ phải mở phủ, viết sớ, nhờ "Mẫu" soi để chia chác ăn phần trăm.

Rợn tóc gáy với lời hù dọa của cò ở biệt phủ Mẫu The

Nhiều "tín đồ" mê muội đến cuồng tín sau khi "sập bẫy" đám con nhang đệ tử của "Mẫu" The.

Đọc vị những chiêu “PR” của “cò” tại phủ “Mẫu”

"Mẫu" The có 4 người con hầu hết đều học hành nhàng nhàng và hiện giờ không có nghề nghiệp ổn định. Trong đó, một người con gái đang ở Tiệp Khắc (cũ), còn ba người con (2 gái, 1 trai) đang "làm việc" tại phủ "Mẫu". Từ vợ chồng "Mẫu" đến các con cháu đều sống "bám" vào phủ. Có thể nói, nhờ "nghề buôn thần, bán thánh" này mà "Mẫu" The xây cho mỗi người con một căn biệt thự bạc tỷ. Các con của "Mẫu" đều có cuộc sống xa hoa quá mức so với những người nông dân nơi đây.

Theo bật mí của một đồng cô khá thân tín với "Mẫu" The, thu nhập của "Mẫu" vào mức "khủng". Vào những tháng đầu năm, có ngày lễ lớn, có thể "Mẫu" kiếm được tiền tỷ. Thu nhập này đến từ nhiều khoản khác nhau như mở phủ, hầu đồng, kinh doanh, "soi" vận hạn...Hầu như tháng nào "Mẫu" The cũng mở phủ một đến hai lần. Mỗi lần như thế có khoảng 600-700 người mở. Trong khi đó, chi phí thấp nhất để mở phủ khoảng 1,4 triệu đồng/người. Ngoài ra, còn rất nhiều các khoản tiền khác từ việc kinh doanh bán bát hương, đồ lễ, bánh kẹo và hàng quán do gia đình mở ra... Bên cạnh đó, những người giàu có cũng thường xuyên "công đức" những khoản tiền lớn và hiện vật có giá trị cho phủ.

Không chỉ người nhà "Mẫu" The mà họ hàng, người thân của "Mẫu" cũng thu bộn tiền, nhờ sống dựa vào hoạt động "buôn thần, bán thánh" này.

Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và pháp luật, ở trong phủ "Mẫu" có hàng trăm đệ tử. Nhiệm vụ của họ là tung hô "khả năng thần thánh" của "Mẫu" và hướng dẫn những người nhẹ dạ cả tin mở phủ, trồng cây tài lộc, đặt tiền làm lễ... Một người dân trong thôn cho hay, đám đồng cô, bóng cậu thường xuất hiện trong phủ đều là "cò" chuyên nghiệp của "Mẫu".Ngoài tiền lộc ban, "Mẫu" The còn chi phần trăm cho đội ngũ này khi dẫn được người về xin mở phủ. Tuy nhiên, "Mẫu" cũng có "quy tắc" nhất định, phải những người quen và làm lâu dài tại phủ mới được dẫn mối.

Đồng cô X. một người có căn quả đã theo hầu "Mẫu" gần hai mươi năm, biết chúng tôi lần đầu đến "biệt phủ" đã ngỏ ý muốn "giúp đỡ". Đồng cô này liên miệng quảng cáo về khả năng siêu nhiên của "Mẫu" The rằng, mọi kiếp nạn, vận hạn "Mẹ" (một cách gọi thân mật đám con nhang đệ tử dành cho "Mẫu" The - PV) đều nhìn thấu và có thể hóa giải được hết. Vào những ngày "Mẫu" mở phủ có tháng 1-2 lần, các con nhang đệ tử sẽ tập trung về hầu "Mẫu", xong việc "Mẹ" sẽ ban lộc cho các con. Ngoài ra, mẫu cũng "bao" trọn gói từ chỗ ăn uống, quần áo đến chỗ ngủ nghỉ. Đặc biệt, với Chính sách chi "thoáng" của "Mẫu", đám con nhang đệ tử túc trực không nề hà ngày đêm.

 

Theo nhiều người dân trong vùng, "Mẫu" The là người "có đầu óc" so với đám đồng cô, bóng cậu trong vùng. Ngay từ khi mở phủ, "Mẫu" The đã biết liên kết mật thiết trên tinh thần cả hai cùng có lợi với hệ thống "cò" hùng hậu. Chính vì vậy, "Mẫu" The nhanh chóng "vượt mặt" các đối thủ có tiếng trước đó.

 

Câu chuyện về bà The tự xưng là "mẹ của muôn loài" được kể lại rằng, một thầy bói đã phán, bà có lộc xem bói, con trời. Trong lúc làm mãi vẫn nghèo khó, bà The được người thầy bói phán như thế liền nghĩ ra cách làm giàu bằng con đường tâm linh. Bà liền đi vay mượn tiền xây điện, mở phủ, hành nghề xem bói, "chữa bách bệnh". Tất nhiên điện và phủ của nhà "Mẫu" The khi đó không bằng một góc cổng dinh cơ hiện tại của bà.  

“Chim mồi” vái “thánh sống”

Cũng nhờ "đầu óc" tự quảng cáo và liên kết với đám đồng cô, bóng cậu để "thổi" mà tiếng tăm của "Mẫu" nhanh chóng nổi khắp vùng, giành hết khách từ của đám đồng cô bóng cậu quanh vùng trước đó. Đám đồng cô, bóng cậu không ngừng đồn thổi, nhỏ to với bất cứ ai rằng, "Mẫu" The là "người trời, giáng trần cứu nhân độ thế", có tài xem vận mệnh, giải hạn mọi  tai ương, bế tắc.

Hơn nữa, họ còn đồn thổi, bà The có khả năng giải được hết những phiền muộn lo âu, khó khăn của bất cứ ai có số phận không may mắn. Chỉ cần một lần có cơ duyên gặp, "Mẫu" The sẽ giúp "cầu được, ước thấy, di căn hoán số". Cứ như thế những lời đồn hay những câu chuyện khó tin nhưng có thật được đồn thổi không ngớt. Thực hư thế nào, không ai kiểm chứng, nhưng đã khiến bao người tò mò tìm đến cửa "Mẫu".

Điều khiến chúng tôi vô cùng choáng váng và khâm phục người đàn bà chân đất còn biết dùng chiêu "chim mồi" vào vai người đi lễ tìm đến "Mẫu" The nhờ sự giúp đỡ. Trước bàn dân thiên hạ "Mẫu" The đã khiến nhiều người phải mắt tròn mắt dẹt, xuýt xoa mà quỳ lạy, vái "thánh sống" vì được nghe danh "Mẫu" đã lâu nay mới được "mục sở thị", không còn gì phải nghi ngờ nữa. Cứ như thế, người này kể cho người kia nghe, "tam sao thất bản" đến tai người thứ 10, câu chuyện lại được thần thánh hóa, "Mẫu" The được tung hô như "người trời". Phần vì tò mò, phần vì tâm lý "có bệnh thì vái tứ phương", công việc làm ăn không thuận lợi, trong người hay mệt mỏi cũng tìm đến "Mẫu" nhờ chữa bệnh "phần âm".

Góp sức vào thành công và danh tiếng của biệt phủ "Mẫu" The hơn hai mươi năm nay, có sự đóng góp không nhỏ của cả hệ thống, ê kíp "cò mồi" giúp việc cho "Mẫu". Họ là những người được hưởng lợi từ dịch vụ trông xe, đổi tiền lẻ đến đám đồng cô, bóng cậu, con nhang đệ tử. Như nhiều người dân nơi đây vẫn ví đám này như những chiếc vòi bạch tuộc vươn dài ra khắp nơi để tung hô và chèo kéo những người nhẹ dạ cả tin, mê tín một cách mù quáng nhờ "Mẫu" mở phủ để... "cúng" tiền. Hệ thống này đã và đang tung hô, đánh bóng "Mẫu" The bằng những mỹ từ trên trời lừa khách đi lễ để cùng chia chác. 

Hệ thống cò và % ăn chia

Có thể dễ dàng nhận thấy, hàng loạt người được hưởng lộc thường xuyên từ hoạt động của "Mẫu". Biết chúng tôi ở xa về, một người trông xe ở đầu làng "nổ" như pháo rằng, nên gửi xe ở đầu làng, "Mẫu" giải hạn cho cả nước xong, người từ trong nhà "Mẫu" túa ra thì không có chỗ để đi, chứ đừng nói là có chỗ để gửi xe. Dẫn chúng tôi vào bãi để xe, người này vừa đi vừa bảo, cả nước chỉ có "Mẫu" The là thiêng và giỏi nhất. Vào những ngày lễ, ngày rằm, mùng một người về tham quan, chiêm bái "Mẫu" cả vạn. Thậm chí nhiều "quan" lớn ở thành phố cũng phải nhờ "Mẫu" "phù".

Dọc con đường dẫn vào biệt phủ, hai dãy đổi tiền lẻ san sát. Theo tìm hiểu của chúng tôi, không phải ai muốn ngồi ở đây cũng được mà phải làm tai mắt và giúp việc cho "Mẫu" The. Trong khi đổi tiền lẻ cho khách, họ sẽ ra sức "quảng cáo" sự "siêu nhiên thần thông" của "Mẫu" và không quên giới thiệu khoảng 50 ban bệ ở phủ "Mẫu" để khách áng chừng mà đổi tiền. Đổi lại, "cò" được "ăn" chênh lệch cả triệu đồng/ngày, đặc biệt vào những ngày lễ lớn có hàng vạn, ngày rằm, mùng một cũng có đến nghìn người đến lễ, nhờ cậy "Mẫu". Có ngày, số tiền lên tới cả trăm triệu đồng tiền lộc của người đi lễ đặt.

Đến giờ ăn trưa, chúng tôi vào quán ăn gần cổng phủ "Mẫu", những câu chuyện ly kỳ được truyền tai nhau không ngớt. Một "tín đồ" kể với mọi người: "Phủ "Mẫu" có một đường điện riêng được một ông làm quan to trên tỉnh biếu vì đã giúp đứa con trai ông này bị vong nhập thoát nạn. Hay cổng chính "hoành tráng" nhà "Mẫu" xây cả tỷ đồng cũng được một người giàu có công đức.    

Kịch bản hoàn hảo

PV trực tiếp hỏi nhiều người đến lễ tại phủ "Mẫu" The nghe những chuyện "siêu nhiên, thần thông" về "Mẫu" từ đâu. Họ đều nói, được nghe từ những người khác. Tò mò đến phủ "Mẫu" được tận mắt chứng kiến nhiều người lăn đùng ngã ngửa, vong nhập chỉ cần "ăn" tiền lộc và nước được "Mẫu" phù phép lập tức khỏi ngay. Kể từ đó, họ coi "Mẫu" như "thần thánh, người trời xuống hạ giới" giúp người.

Để tìm hiểu thực hư, chúng tôi đã hỏi người dân ở xã gần kề về những chuyện ly kỳ chữa "bách bệnh" ngay tại phủ "Mẫu" The. Một người trong thôn cho hay: "Chúng tôi ở gần đây chẳng ai tin, toàn chuyện bịa đặt, đồn thổi mà đám đệ tử của bà The dựng lên. Làm gì có chuyện ai cũng phải mở phủ, gia đình mới yên ấm, làm ăn mới mát mẻ. Nhiều trường hợp lăn đùng ngã ngửa đều do chúng đóng kịch, lừa thôi".

Xem thêm Nhật ký hành trình "cộng sinh" của cặp song sinh dính liền tim, gan:

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news