Tin mới

Rùa "truyền giáo" khổng lồ nổi tiếng thế giới vừa qua đời ở tuổi 60

Thứ năm, 28/08/2014, 10:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Con rùa Pepe đã qua đời ở tuổi 60. Chú rùa này được biết đến như một linh vật quan trọng của các nhà truyền giáo trên thế giới.

 

(Tinmoi.vn) Con rùa Pepe đã qua đời ở tuổi 60. Chú rùa này được biết đến như một linh vật quan trọng của các nhà truyền giáo trên thế giới.

Khi còn sống, Pepe nổi tiếng như một linh vật cho các nhà truyền giáo và là một con vật được du khách yêu mến. Các du khách đến thăm quan thường thích chụp ảnh cùng con vật khổng lồ này. Mọi người đều tiếc thương khi nó qua đời hôm 24.8 tại Công viên quốc gia Galapagos vì lý do tuổi già.

 

Pepe được bắt nuôi từ tự nhiên bởi một gia đình ở đảo San Cristobal vào những năm 1940 trước khi tặng cho hội truyền giáo vào năm 1967.

Nó sống ở đó tới năm 2012, trước khi được tặng cho công viên sau cái chết của cụ rùa Lonesome George (100 tuổi).

 

Người ta cho rằng loài rùa này có thể sống tới 200 tuổi. Cơ quan chức năng cũng không biết chính xác lý do tại sao Pepe đã qua đời ở tuổi trẻ như vậy. Nhưng theo giám định thì các cơ quan trong cơ thể của Pepe đã bị chậm yếu và nó cũng bị thừa cân.

Loài rùa khổng lồ vẫn còn tồn tại trong tự nhiên trên các đảo Galapagos, gần Ecuador.

 

“Sự mất đi của Pepe không đặt loài của nó vào tình trạng nguy hiểm”. Pepe là thành viên của loài Chelonoidis becki sống ở Wolf Volcano trên đảo Isabela. Có khoảng 2.000 cá thể rùa cùng loài còn sống ở nơi bản địa của chúng.

Quần đảo Galapagos nổi tiếng với hệ động thực vật độc nhất vô nhị được nghiên cứu bởi Charles Darwin khi ông xây dựng thuyết tiến hóa.

Thoa Nguyễn

Theo News Daily

Xem video: Cảnh báo người làm thuê giết người giết chủ nhà

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news