Tin mới

Rùa Xanh quý hiếm bị cắt 2 vây trôi dạt vào bờ khiến dân tình phẫn nộ

Thứ hai, 08/04/2019, 16:09 (GMT+7)

Ngày 7/4, xác một con rùa xanh, loài rùa quý nằm trong sách đỏ được phát hiện khi trôi dạt vào biển, trong tình trạng bị cắt 2 vây đã trôi dạt vào bờ biển Ninh Thuận.

Vào khoảng 12 giờ trưa ngày 7/4, người dân địa phương cùng một nhóm thiện nguyện trong lúc dọn vệ sinh môi trường tại khu vực vịnh Vĩnh Hy (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) đã phát hiện một cá thể rùa Xanh (Vích biển), bị chặt 2 vây trước trôi dạt vào bờ biển và đã bắt đầu phân huỷ.

Cá thể Rùa Xanh bị cắt 2 vây trước trôi vào vịnh Vĩnh Hy. Ảnh: FB

Theo quan sát, rùa Xanh nặng khoảng 16 - 17 kg đang trong tình trạng phân hủy, 2 vây trước bị cắt vẫn còn chảy máu. Người dân địa phương nhận định rùa có thể bị chết cách đây 2 ngày, nguyên nhân ban đầu do rùa vướng vào lưới ngư dân nên bị cắt vây để tháo gỡ hoặc có thể bị cắt vây để làm thực phẩm.

Sau khi nhận được tin báo, Vườn quốc gia Núi Chúa đã tiếp nhận và chôn cất xác rùa. Sau này, phía Vườn quốc gia sẽ dùng xác làm tiêu bản phục vụ việc nghiên cứu, bảo tồn.

Ngay khi những thông tin và hình ảnh này được chia sẻ, cư dân mạng không khỏi đau xót thậm chí ‘rùng mình' bởi hành động dã man. Đa số đều cho rằng rùa bị cắt vây có chủ đích, bởi nếu mắc lưới ngư dân thì sẽ được thả bình thường bởi theo quan niệm người dân miền biển, rùa là một cá thể tâm linh, phải được nâng giữ.


Được biết, rùa Xanh còn gọi là vích, phân bổ ở hầu hết vùng biển Việt Nam. Đây là rùa quý, nằm trong sách sách đỏ Việt Nam và sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới. Loài rùa này đang có nguy cơ tuyệt chủng và bị cấm đánh bắt dưới mọi hình thức.

Cư dân mạng phẫn nộ trước hành động tàn nhẫn của con người. Ảnh: FB


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news