Tin mới

Rùng mình chuột chết nằm trong nồi lẩu ở nhà hàng Sài Gòn

Thứ hai, 23/11/2015, 14:46 (GMT+7)

Một nhóm thức khách đã phát hoảng khi nhìn thấy một con chuột chết nằm trong nồi lẩu khi đi ăn lẩu cua tại một nhà hàng ở Sài Gòn.

Một nhóm thức khách đã phát hoảng khi nhìn thấy một con chuột chết nằm trong nồi lẩu khi đi ăn lẩu cua tại một nhà hàng ở Sài Gòn.

 Ngày 21/11, trên mạng xã hội “dậy sóng” một status kể lại việc một nhóm người đi ăn lẩu cua tại một nhà hàng trên đường Hoa Lan (Q.Phú Nhuận, TpHCM), nhưng khi ăn gần hết nồi lẩu thì bất ngờ nhìn thấy một con chuột chết.

Cụ thể, chủ nhân status là chị T.L.H.T cho biết, họ hàng cô mới từ Bắc vào SÀi Gòn chơi nên cả nhà dẫn nhau đi ăn lẩu cua. “Ai ngờ ăn hết nồi lẩu, cạn nước hết cua hết rau mới thấy trong nồi nguyên một con chuột chết! Trời ạ! Quản lý xin lỗi và nói thôi coi như bữa tiệc này quán em không tính cho anh”,  chị T viết.

Hình ảnh dòng chia sẻ của chị T. Ảnh: Internet

Sau đó, sự việc được báo Trí thức trẻ xác nhận. Theo chia sẻ của chị T (vốn là giảng viên) trên Trí thức trẻ, thì chị không là người trực tiếp chứng kiến câu chuyện, mà được anh trai mình - một người trong đoàn ăn hôm đó kể lại. Vì thấy bức xúc nên chị viết ra trên trang cá nhân.

PV báo Trí Thức trẻ đã liên hệ với quản lý nhà hàng kia và được người quản lý (tên Phúc) cho hay: ““Đúng là hôm ấy có đoàn 18 người vô ăn, kêu các món thịt dê, lẩu cua. Khi bữa ăn gần kết thúc thì họ phát hiện có chuột trong nồi lẩu”.

Cận cảnh con chuột nằm trong nồi lẩu. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, người quản lý lại cho rằng sở dĩ có chuột trong nồi là do... chuột từ trần nhà rơi xuống trúng nồi? “Quán chúng em trước giờ có khá nhiều chuột trên trần nhà. Hôm ấy, có người ra nói cho quản lý là thấy được con chuột rớt vô nồi lẩu nè. Nhiều người bất ngờ với sự cố trên. Mà con chuột cũng bé xíu xiu thôi”, quản lý nói với PV báo Trí thức trẻ.

Cũng trên tờ báo nay, anh Phúc nói tiếp: “Thường nước lẩu đục thì có thể không thấy trong khi lẩu cua nước đỏ, vớt hết cua ra là phải thấy con chuột ngay chứ. Đằng này, họ ăn gần hết thì mới thấy nên hơi khó hiểu. Và đầu bếp của quán khẳng định là nấu đúng vệ sinh. Trước giờ, quán chưa từng có sự cố có chuột trong thức ăn, đây là trường hợp duy nhất”.

“Hôm nay bà chủ cũng khá bực vì đã giải thích như vậy, miễn phí hoàn toàn nhưng họ vẫn yêu cầu viết bản cam kết, lại còn chụp hình, đăng lên Facebook nói này nọ. Nếu phóng viên muốn tìm hiểu cặn kẽ hơn thì nên gặp trực tiếp tổng quản lý. Nhưng hôm nay anh ấy không đi làm ở cơ sở này”, anh Phúc cho biết.

PV Infonet liên lạc qua điện thoại với anh Trần Lê Hỷ (SN 1968, phường 15, Q. Bình Thạnh) người trực tiếp có mặt trong bữa ăn tối 20/11 hôm đó, anh Hỷ kể lại: "Sự việc xảy ra vào tối 20/11, đoàn có 18 người gọi 3 nồi lẩu cua. 2 nồi không bị, nồi lẩu cua nằm ở vị trí cuối bàn thì có con chuột chết".

“Khi đó, chúng tôi đã ăn gần hết nồi lẩu cua, múc đoạn cuối cùng ra bát thì mới phát hiện”, anh Hỷ cho biết.

Ngay khi phát hiện sự bất thường, anh Hỷ cùng các thực khách khác dừng ăn và thông báo cho quản lý nhà hàng. Anh Hỷ nói: "chúng tôi chỉ muốn quản lý nhà hàng ghi nhận sự việc, biết nguyên nhân chỗ nào để khắc phục. Còn thông tin họ nói nguyên nhân con chuột từ trên trên trần nhà rơi xuống là đổ thừa không đúng. Sau này chuyện này có thể lặp lại, tui nghĩ chắc chắn từ trong bếp, họ phải rà soát nguyên nhân từ chỗ nào".

Câu chuyện nhà hàng mất vệ sinh vẫn thường được tìm thấy trên mạng xã hội. Đơn cử, ngày 11/9/2015, trên mạng xã hội đồng loạt chia sẻ một số hình ảnh cũng như phản ánh đầy bức xúc của một thực khách vào nhà hàng ăn uống khi ăn phát hiện rau có nguyên trứng ốc bươu vàng.

Nói về rau mất vệ sinh, quán ăn phân bua rằng: “Cũng rửa rau ba lần với nước, nhưng đến lúc vội quá và lượng rau rửa lớn không thể kiểm soát hết được”.

Tiếp đó, anh Cảnh - nhân viên lâu năm của quán ăn này cũng chia sẻ thêm: “Lúc đó nhân viên đã ra xin lỗi và thông cảm nhưng anh này không ăn nữa và ra thanh toán. Trước hết là quán nhận sai sót về mình, vì nếu không có sự việc trên thì nó cũng sẽ không ầm ĩ. Tuy nhiên đây cũng chỉ là tình huống không may. Khách hàng vào ăn thì vô vàn mỗi người một ý, nên quán cũng chỉ mong anh thông cảm và mong mọi khách hàng thông cảm”.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lẩu lẩu chuột