Tin mới

Rùng mình giun ký sinh bò trong miếng phi lê cá hồi

Thứ năm, 02/07/2015, 14:00 (GMT+7)

Một người ở bang Arizona (Mỹ) đã rùng mình hoảng sợ khi thấy giun ký sinh trong miếng phi lê cá hồi mua từ một cửa hàng tạp hóa ở Glendale vào chủ nhật vừa qua.

Một người ở bang Arizona (Mỹ) đã rùng mình hoảng sợ khi thấy giun ký sinh trong miếng phi lê cá hồi mua từ một cửa hàng tạp hóa ở Glendale vào chủ nhật vừa qua.[mecloud]xWUd640CXp[/mecloud]

Vợ chồng Jen Chafitz, sống tại Peoria, bang Arizona đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để thưởng thức món cá hồi tự làm cùng những đứa con vào ngày chủ nhật. Tuy nhiên kế hoạch ăn tối của gia đình đã bị gián đoạn.

Jen Chafitz đã cầm lấy điện thoại của cô và ghi lại hình ảnh về những con giun ký sinh đang sống trong một cân cá hồi được bọc kín. Phát biểu với một đài địa phương, bà mẹ 3 con này giải thích rằng cô khám phá ra sự việc ghê rợn đó chỉ sau hai giờ kể từ khi rời cửa hàng tạp hóa Fry, gần Glendale để trở về nhà.

Cô đang chuẩn bị làm bữa tôi cho chồng Dustin và ba đứa con nhỏ, sau đó cô cảm thấy có điều gì đó bất thường. Kiểm tra kỹ hơn, Chafitz phát hiện một cặp giun trắng đang quằn quại, loay hoay trong miếng thịt hồng của phi lê cá hồi.

Những con giun ký sinh trong miếng cá hồi.

Chafitz cho biết: “Đầu của nó đã cắm sâu vào thịt cá. Điều đó khiến tôi cảm thấy giống như có một cái gì đó đang bò vào người tôi. Điều này thật kinh khủng”.

Chafitz sau đó đã trở lại cửa hàng để khiếu nại, nhưng nhân viên của Fry đã phủ nhận cáo buộc đó, họ cho rằng cửa hàng không làm bất kỳ điều gì sai trái với thịt cá hồi. Một trong số họ thậm chí còn tuyên bố rằng bất cứ điều xảy ra bên trong gói bọc là một phần thuộc về con cá.

Khi người quản lý cửa hàng xem giun chui ra từ thịt cá hồi, anh đã xin lỗi người mua hàng và hoàn trả lại đầy đủ số tiền mua cá trước đó, cùng với một tờ giấy chứng nhận quà tặng 5 đô la Mỹ.

 

Chafitz đã phát biểu tại đài Fox 10 rằng: “Tôi không muốn sự việc trở nên phức tạp. Không phải về tiền bạc mà tôi chỉ muốn mọi người nhận thức và những người bán hàng cần hiểu họ phải xem xét khi đưa một sản phẩm nào đó lên kệ vì chúng được dùng để nuôi sống gia đình chúng tôi. ”

Theo các chuyên gia, con giun ký sinh tự nhiên trong cá và thường không gây rủi ro về sức khỏe khi sản phẩm được nấu chín hoàn toàn. Chafitz cho biết: “Có lẽ sẽ không bao giờ ăn cá một lần nữa. Tôi vui vì đã nhìn thấy nó trước khi tôi nấu”.

Theo Cục Bảo vệ môi trường bang Arizona, nếu không thể xác định ký sinh trùng ngay thì tốt nhất là bạn nên tiêu hủy cá bị nhiễm khuẩn vào thùng rác để đảm bảo an toàn.

Hải Nam/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news