Tin mới

Rùng mình tham dự những lễ hội món ăn côn trùng

Thứ tư, 22/10/2014, 08:45 (GMT+7)

Những loại côn trùng từ châu chấu, dế mèn đến bọ cạp, rắn, rết được bày bán để du khách có thể thưởng thức nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm để ăn chúng.

Những loại côn trùng từ châu chấu, dế mèn đến bọ cạp, rắn, rết được bày bán để du khách có thể thưởng thức nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm để ăn chúng.

Lễ hội côn trùng ở Trung Quốc

Lễ hội ẩm thực côn trùng diễn ra tại thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Triết Giang, Trung Quốc vào ngày 18/10. Tại đây người tham gia có thể mua rất nhiều loại côn trùng như châu chấu, dế mèn, bọ cạp, nhộng tằm, cà cuống. Đây là sự kiện diễn ra hàng năm ở Nghĩa Ô. Ngoài côn trùng, người ta còn bán nhiều loài động vật khác như rắn, tắc kè, thằn lằn, nhện, rết.

Những loại côn trùng như rết, bò cạp được bày bán ở lễ hội món ăn côn trùng ở Trung Quốc ngày 18/10

Côn trùng chiên giòn ở Thái Lan

Đến với Thái Lan, ngoài những món ăn nổi tiếng như món Gỏi Song Tằm, Pad Thái, Tom Yum thì những món ăn đường phố được đánh giá ngon trên cả tuyệt vời. Món ăn được cho là kì lạ và hấp dẫn nhất ở đây chính là những món ăn chế biến từ côn trùng, nó là một thực phẩm tuyệt vời và thịnh hành ở Thái Lan.

Các loại côn trùng được chiên giòn, bày bán ở Thái Lan

Đối với khách du lịch khi đến với Thái Lan, ban đầu họ thường kinh sợ khi chứng kiến những con côn trùng sống được chế biến chín. Thậm chí nhiều người còn rùng rợn và nôn tháo khi đưa những con gián chiên giòm rụm hay con sâu béo tròn mũm mĩm vào miệng. Tuy nhiên, với sự tò mò cùng hương vị hấp dẫn, ăn thử và cuối cùng là bị mê hoặc, nhất là nam giới.

Chợ côn trùng ở xứ sở chùa Tháp

Côn trùng ở Campuchia chủ yếu là nhập từ chợ biên giới Cam - Việt

Nhện, dế, cà cuống, bọ cạp, ếch ương... trở thành món đặc sản thu hút sự quan tâm của du khách khi đến xứ chùa Tháp. Cách thủ đô Phnompenh 60km, chợ côn trùng Skun tỉnh Kampong Cham luôn tấp nập.

Vào năm 2013, Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO), cơ quan công bố báo cáo, khẳng định rằng ăn côn trùng là cách để con người tăng cường dinh dưỡng và giảm ô nhiễm môi trường. Theo tính toán của FAO, hơn hai tỷ người trên thế giới đang bổ sung dưỡng chất bằng cách ăn côn trùng trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, cảm giác ghê tởm côn trùng của người dân các nước phương Tây vẫn là một rào cản đối với nỗ lực biến côn trùng thành thực phẩm.

Côn trùng là loại thức ăn giàu dinh dưỡng do chứa nhiều protein, chất béo và chất khoáng. Nhộng ong, bọ xít, nhộng tằm, châu chấu, dế mèn, cà cuống, bọ cạp và nhiều loài côn trùng khác là thực phẩm khá phổ biến tại các đang phát triển. 

Dã Quỳ (Tổng hợp)/ Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news