Tin mới

Rụng rời phát hiện gel lạ trong đầu tôm sú

Thứ bảy, 09/01/2016, 09:49 (GMT+7)

Một người tiêu dùng Trung Quốc đã giật mình khi phát hiện ra chất gel lạ trong đầu đám tôm sú đắt đỏ.

Một người tiêu dùng Trung Quốc đã giật mình khi phát hiện ra chất gel lạ trong đầu đám tôm sú đắt đỏ.

Trí thức trẻ dẫn nguồn tin từ Theepochtimes cho hay, bà Yang đến thành phố cảng Quảng Châu, Trung Quốc để mua 6 con tôm sú với giá 66$ (hơn 1 triệu đồng) vào tháng 10 vừa qua.

Khi mua tôm về, bà bàng hoàng phát hiện ra gel có trông đầu tôm.Theo Thế giới trẻ, loại vật chất lạ này chính là Gelatin không màu, không vị, trong mờ, được làm từ collagen lấy trong da lợn và xương gia súc.

Gel lạ được bơm trong đầu tôm để giúp tôm chết tươi sống lâu hơn. Ảnh: Weibo

Truyền thông Trung Quốc cho hay, những con tôm chết được tiêm Gelatin cho căng mọng, tươi mới nhằm đánh lừa thị giác của những bà nội trợ trong khi những con tôm sống cũng được tiêm để… tăng trọng lượng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào, những con tôm cũng được tiêm Gelatin "xịn" (không gây hại cho sức khỏe). Một khi Gelatin công nghiệp dược sử dụng để phù phép cho tôm, chắc chắn sức khỏe người tiêu dùng sẽ bị nguy hại.

Được biết, việc xuất hiện tiêm gel vào tôm đã xuất hiện tại Trung Quốc cách đây hàng chục năm. Từ năm 2005, chính quyền nước này đã phát động một chiến dịch nhằm chống lại vấn nạn nêu trên. Song cho đến nay, tình trạng trên vẫn tiếp tục diễn ra.

Wu Wenhui, một giáo sư tại Đại học Thượng Hải Dương, cho hay, gel công nghiệp được sử dụng cho đồ nội thất, chưa nhiều kim loại nặng như thủy ngân và chì, gây hại cho gan và máu, thậm chí gây ung thư.

Ông Zhang, một thương gia thủy sản ở tỉnh Sơn Đông nói với truyền thông Trung Quốc rằng tôm sú là loài thủy sản dễ bị tiêm nhất, nhằm gia tăng lợi nhuận.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news