Tin mới

Rút kinh nghiệm việc để học sinh đến trường ngày trời rét đậm

Thứ sáu, 29/01/2016, 11:23 (GMT+7)

Vừa qua, một số cơ quan báo chí đã nêu thông tin ngày 25/1, các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ vẫn tổ chức học bình thường khi nền nhiệt độ tại đây là từ 3 đến 10 độ C.

Vừa qua, một số cơ quan báo chí đã nêu thông tin ngày 25/1, các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ vẫn tổ chức học bình thường khi nền nhiệt độ tại đây là từ 3 đến 10 độ C. 

Trong khi đó, theo văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương, trong những ngày rét đậm, nếu nhiệt độ ngoài trời từ dưới 10 độ C, các trường học sẽ cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học; khi nhiệt độ dưới 7 độ C, học sinh cấp trung học cơ sở được nghỉ và khi nhiệt độ dưới 5 độ C, học sinh bậc trung học phổ thông được nghỉ học.

Rút kinh nghiệm việc để học sinh đến trường ngày trời rét đậm

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Tại thành phố Điện Biên Phủ, các trường mầm non và tiểu học triển khai chậm việc thông báo tới phụ huynh nên trong sáng thứ Hai (ngày 25/1), nhiều phụ huynh vẫn đưa con đến trường rồi lại phải đưa con về.

Ông Đào Hoài Nam, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã thẳng thắn nhận trách nhiệm về những thiếu sót trên. 

Ông Nam cho biết sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên và Ủy ban Nhân dân thành phố Điện Biên Phủ, Phòng đã soạn văn bản chỉ đạo gửi tới các đơn vị trường học. Tuy nhiên, thời gian xảy ra đợt rét đậm vừa qua đúng vào ngày nghỉ nên văn bản chưa được chuyển kịp thời đến các đơn vị. 

Sau đó, lãnh đạo Phòng và các chuyên viên đã trực tiếp gọi điện thoại tới Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn để chỉ đạo. Tuy nhiên, tại một số trường tiểu học và mầm non, giáo viên chủ nhiệm chưa thông báo đầy đủ tới từng phụ huynh. Bởi vậy, vẫn còn tình trạng một số phụ huynh không nhận được thông tin và vẫn đưa con em đến trường. 

Ngoài ra, Ban giám hiệu một số trường trung học cơ sở do chưa từng gặp tình huống trên nên chưa có kinh nghiệm xử lý.

Ông Đào Hoài Nam cũng cho biết hầu hết học sinh trên địa bàn đều là con em các gia đình cán bộ công chức, nên việc cho học sinh nghỉ học sẽ gây ảnh hưởng khi các gia đình vì không có người trông nom. Vì vậy, Ban giám hiệu các trường đã chờ đến sáng thứ Hai và chờ có thông tin thời tiết rồi mới quyết định việc có cho học sinh nghỉ hay không.

Sau khi có thông tin trên báo chí, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ đã tiếp thu các ý kiến và tổ chức rút kinh nghiệm.

Theo TTXVN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trời rét