Tin mới

Sách giáo khoa bìa toán nội dung thể dục

Thứ ba, 29/12/2015, 23:04 (GMT+7)

Quyển sách giáo khoa dành cho giáo viên có bìa in là Toán lớp 8 nhưng bên trong lại có nội dung môn thể dục được phát hiện ở Tiền Giang.\n 

Quyển sách giáo khoa dành cho giáo viên có bìa in là Toán lớp 8 nhưng bên trong lại có nội dung môn thể dục được phát hiện ở Tiền Giang.

Theo thông tin từ Dân trí, Tuổi trẻ, nhiều giáo viên và phụ huynh phản ánh việc mua phải cuốn sách giáo khoa dành cho giáo viên có bìa tin là Toán lớp 8 nhưng bên trong lại có nội dung của môn thể dục.

Sách giáo khoa dành cho giáo viên có bìa Toán nhưng lại mang nội dung môn Thể dục (Ảnh: Tuổi trẻ)

Nhìn bề ngoài cuốn sách được in rõ là môn Toán, thế nhưng khi lật giở trang đầu tiên của cuốn sách thì lại thấy nội dung trong là hướng dẫn về các động tác thể dục.

Ngay ở trang đầu tiên phái sau bìa sách đã ghi rõ “sách thể dục dành cho giáo viên”. Các trang tiếp theo cùng đều mang nội dung thể dục, mà không hề không liên quan đến môn Toán.

Theo đó, cuốn sách được bán tại nhà sách Hùng Vương (đường Hùng Vương, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Trên bìa cuốn sách in rõ do NXB Giáo dục phát hành.

Nói về việc sự cố trên cuốn sách ông Võ Trần Tường - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Tiền Giang, đơn vị quản lý nhà sách Hùng Vương - cho biết trên Tuổi trẻ: Toàn bộ số sách in lộn bìa nói trên được chuyển từ TP.HCM đến. Việc xuất hiện những cuốn sách lỗi như vậy là do số lượng sách nhập vào lớn nên nhà sách không thể kiểm tra nội dung được.

Về phía NXB Giáo dục Việt Nam cũng đang có những biện pháp tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố đối với những cuốn sách này. Theo ông Mạc Văn Thiện- Chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Giáo dục Việt Nam cho biết trên Dân trí, NXB đang tìm hiểu xem những bản sách này nằm trong lô nào, gồm bao nhiêu cuốn và số lượng nhầm lẫn là bao nhiêu. Đồng thời NXB sẽ kiểm tra và thu hồi cũng như đền bù lại cho người mua bằng cách trả lại tiền hoặc đổi bản sách mới.

Cũng theo ông Thiện nguyên nhân in lộn bìa, do in lượng sách quá nhiều nên mới có chuyện dán lộn bìa, đồng thời việc kiểu soát sách cũng chưa được chặt chẽ mới xảy ra sự việc trên.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news