Tin mới

Sách "Vườn cổ tích Sọ Dừa" có nội dung nhảm nhí: Nhà xuất bản lên tiếng

Thứ ba, 17/11/2015, 10:04 (GMT+7)

Nhà xuất bản Đồng Nai khẳng định cuốn sách “Vườn cổ tích Sọ Dừa” có những nội dung nhảm nhí, không phù hợp với trẻ em, ngôn từ “chợ búa” là sách lậu.

Nhà xuất bản Đồng Nai khẳng định cuốn sách “Vườn cổ tích Sọ Dừa” có những nội dung nhảm nhí, không phù hợp với trẻ em, ngôn từ “chợ búa” khiến nhiều người hoang mang là sách lậu.

Theo ông Trương Văn Tuấn, Phó giám đốc Nhà xuất bản Đồng Nai khẳng định: “Ngay khi nhận được thông tin chúng tôi đã có công văn gửi tới Cục xuất bản cùng cơ quan truyền thông rằng đây là sách lậu, sách mạo danh chứ không phải là của nhà xuất bản Đồng Nai”.

Cuốn sách "Vườn cổ tích Sọ Dừa" được phản ánh là có nội dung nhảm nhí (Ảnh: Zing.vn)

Cũng theo ông Tuấn, để có được những biện pháp nhằm hạn chế sách nhái, sách lậu đối với nhà xuất bản cũng là một câu hỏi khó: “Việc hạn chế sách lậu không chỉ là việc riêng của nhà xuất bản, chúng tôi giờ vẫn chỉ biết làm đúng theo quy định, quy chế của ngành, còn người ta in lậu thì chỉ nhờ vào các cơ quan chức năng bên ngoài kiểm tra. Còn khi phát hiện ra những trường hợp như thế này chúng tôi chỉ có thể tìm hiểu phản ánh và báo các cơ quan chức năng”.

Như thông tin trước đó, cuốn sách “Vườn cổ tích Sọ Dừa” do tác giả Hồng Hà, nhà xuất bản Đồng Nai có nội dung dung tục, phản cảm, không phù hợp với trẻ em, nhiều lỗi chính tả.

Một đoạn hội thoại trong cuốn sách khiến nhiều người bức xúc (Ảnh: Vietnamnet)

Chẳng hạn như trong cuốn sách có một đoạn đối thoại:

Linh Tiên vội mời Tiểu Oanh vào nhà. Khêu ngọn đèn  lên, thì thấy một thiên hương quá chời là đẹp… (…)

Tiểu Oanh liền đảo mắt một vòng, biết ngay nhà trống vắng, thiếu hẳn bóng đàn ông, nên hớn hở hớn ha trải phơi niềm tâm sự…(…).

Thôi thì sự tình đã ào ra như rứa, ta cũng chơi luôn.

-Ta đã bằng ấy tuổi, mà đứng trước sắc đẹp của con, còn muốn... chết. Huống chi bọn phàm phu tục tử. Háo sắc háo danh thì có thể bán cả... tổ tiên để mong chút duyên may nhỏ xuống đời khô khát...

Tiểu Oanh phì cười, nói: -Nếu mà được như dzầy, thì thiệt là quá đã!”…

Hay như có đoạn:

Không có người đàn bà xấu Chỉ có người dàn bà không có tiền để làm đẹo. Nay con có cơ hội để kiếm tiền. Há lại chịu bó mình trong cái cực hay sao?

-Hà có nhận tiền hối lộ của người ta hay không mà nói hộ người ta dữ dzậy?"

Sự xuất hiện của cuốn sách, truyện cổ tích với chi chít lỗi này đã khiến cho nhiều bậc phụ huynh, bạn đọc cảm thấy “sốc” và có nhiều sự phản ứng.

Hạ Vân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news