Tin mới

Sàm sỡ nữ đồng nghiệp trong phòng làm việc, nam đồng nghiệp bị phạt 200.000 đồng

Thứ ba, 24/07/2018, 10:59 (GMT+7)

Theo kết luận của công an, người đàn ông 39 tuổi khi sang phòng làm việc của nữ đồng nghiệp đã trêu ghẹo, sàm sỡ, gây vết bầm ở môi.

Theo kết luận của công an, người đàn ông 39 tuổi khi sang phòng làm việc của nữ đồng nghiệp đã trêu ghẹo, sàm sỡ, gây vết bầm ở môi. 

Sáng ngày 24/7, thượng tá Trần Minh Chữ (Phó công an huyện Triệu Phong, Quảng Trị) cho hay đơn vị vừa tiến hành phạt hành chính 200.000 đồng với nam cán bộ của Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong vì có hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác, theo điểm a khoản 1 điều 5 Nghị định 167/2013 với khung hình phạt từ 100.000 đến 300.000 đồng.

Phòng Tài chính - Kế hoạch, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Dân Trí

Theo ông Chữ, cơ quan điều tra đã tiến hành xem xét kỹ lưỡng vụ việc, ở nhiều góc độ. Nhà chức trách xác định nam công chức  39 tuổi cầm hồ sơ sang phòng làm việc của nữ đồng nghiệp để trao đổi công việc rồi "xin hôn" và sờ soạng bên ngoài. Hiện trường không có xô đạp bàn ghế, không cào xé rách áo quần.

Trên người của nữ nạn nhân có vết bầm ở môi được kết luận do nam đồng nghiệp gây ra, song hai vết xước ở cổ không có căn cứ để khẳng định. 

Kết luận giám định cho thấy nạn nhân không bị thương tích. 

Theo ông Chữ, với các căn cứ trên, nhà chức trách đã không tiến hành khởi tố hình sự mà kết luận hành vi thô bạo của nam cán bộ của phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong "không nhằm mục đích quan hệ tình dục mà chỉ trêu ghẹo, sàm sỡ". 

Trong khi đó, luật sư của nữ nạn nhân cho rằng việc người đàn ông thừa nhận sử dụng vũ lực khống chế nữ đồng nghiệp là đủ yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm. Người này ra khỏi phòng do sợ bị bại lộ, vì thế phạm tội chưa đạt.

Theo trình báo của nạn nhân, sáng 21/6, chị đang ở phòng làm việc một mình thì bị nam đồng nghiệp 39 tuổi dùng sức mạnh ôm, hôn và có nhiều hành động khiếm nhã. Nạn nhân cố thoát khỏi phòng nhưng bị người này ghì lại vào ghế. Ít phút sau, nữ công chức thoát ra ngoài với áo quần xộc xệch, môi bị rách, có vết lằn ở cổ và vết xước trên tay.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news