Tin mới

Samsung dự báo doanh số smartphone quý III/2014 ảm đạm

Thứ tư, 08/10/2014, 13:46 (GMT+7)

Theo giới phân tích, các dòng điện thoại thông minh trung cấp và giá rẻ của Samsung đang bị mất thị phần về tay các thiết bị giá rẻ hơn từ Trung Quốc.

Theo giới phân tích, các dòng điện thoại thông minh trung cấp và giá rẻ của Samsung đang bị mất thị phần về tay các thiết bị giá rẻ hơn từ Trung Quốc.

Samsung kỳ vọng lợi nhuận quý III năm nay của hãng sẽ giảm gần 60% và doanh số ngành hàng thiết bị di động khá chậm chạp vì các công ty Trung Quốc đang ngày càng cạnh tranh vào thị phần phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ. Doanh thu của hãng công nghệ Hàn Quốc này được dự báo sẽ giảm 20%, xuống còn khoảng 44,2 tỷ USD trong giai đoạn tháng 7-9/2014 từ mức 55,6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận của hãng trong quý sẽ là khoảng 3,9 tỷ USD so với 9,6 tỷ USD cùng kỳ năm trước.

Samsung chỉ bán được 11 triệu Smartphone cao cấp Galaxy S5 trong quý III vừa qua.

Nhu cầu về các thiết bị không dây trong quý III cũng khá yếu làm ảnh hưởng đến doanh số chip logic và tấm nền OLED của Samsung. Sự cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt khiến hãng phải có Chính sách giảm sự phụ thuộc vào mảng smartphone cao cấp và giảm giá các sản phẩm hiện có của mình.

Trong quý IV/2014, Samsung sẽ định vị lại dòng smatphone lai tablet bằng model Galaxy Note 4 để cạnh tranh với các model iPhone 6 mới của Apple. Tuy nhiên, lợi nhuận từ doanh số bán hàng smartphone được cho là vẫn sẽ tiếp tục bị cạnh tranh bởi Apple và các đối thủ Trung Quốc mạnh mẽ. Theo hãng phân tích Korea Investment & Securities, Samsung chỉ bán được 11 triệu smartphone cao cấp Galaxy S5 trong quý III vừa qua, giảm từ con số 18 triệu máy trong quý II/2014.

Số lượng smartphone dòng Galaxy tồn kho còn khoảng 40 triệu máy trong các kênh bán hàng là điều đáng lo ngại vì nó phản ánh rằng các model smartphone này đã mất sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng so với các thiết bị Android chất lượng khác trên thị trường, theo một nhà phân tích của IBK Investment & Securities. Có lẽ, sắp tới Samsung cần một chiến lược mới cho dòng sản phẩm smartphone tầm trung và giá rẻ về tính năng cũng như giá cả.

Hãng sản xuất thiết bị di động lớn nhất thế giới này cho biết dự kiến tình hình kinh doanh "không chắc chắn" của mảng di động của mình sẽ còn tiếp tục vào quý tiếp theo. Hãng có kế hoạch sẽ phát hành loạt smartphone trung cấp và giá rẻ mới sử dụng loại "vật liệu mới" trong khi vẫn cố gắng mở rộng các kênh cung cấp linh kiện của họ bao gồm cả màn hình OLED.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news