Tin mới

Sân bay Nội Bài khuyến cáo khách cần có thái độ đúng mực, phối hợp chống Covid-19

Thứ năm, 19/03/2020, 09:33 (GMT+7)

Sân bay Nội Bài đề nghị mọi hành khách tuân thủ các quy định bắt buộc khi qua sân bay Nội Bài thời điểm này để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và đồng hành với chính phủ, nhân dân Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Từ  chiều tối qua, 17/3, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh nhóm khách người Việt về Hà Nội trên chuyến bay từ Qatar, hạ cánh xuống Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài lúc sáng ngày 15/3 gây náo loạn ở sân bay.

Nhóm khách bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ, trở về Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là ở châu Âu.

Trong clip này, nhóm hành khách liên tục có những lời lẽ không hay mà theo họ là do phải chờ đợi, nhiều chuyến bay tiếp tục hạ cánh, lượng khách di chuyển vào nhà ga ngày càng đông.

Thậm chí, một số phụ nữ to tiếng với lực lượng chức năng và cho rằng "cả chuyến bay không ai làm sao, không ai bị nhiễm Covid-19 thì chỉ cần tự cách ly ở nhà hoặc ở địa phương, không cần phải đi cách ly tập trung 14 ngày".

Hành khách đến sân bay Nội Bài phải chờ đợi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đều được phát suất ăn miễn phí

Trong clip, một cán bộ xuất nhập cảnh làm việc tại cửa khẩu Nội Bài đã hết sức kiên nhẫn giải thích cho nhóm hành khách rằng việc cách ly tập trung hay cách ly ở nhà là do cơ quan y tế phân loại.

Bất chấp đã có cán bộ giải thích về quy định bắt buộc khai báo y tế cũng như một số thủ tục khác để ngăn ngừa Covid-19 ngay từ sân bay nhưng nhóm hành khách này vẫn không nghe.

Trao đổi về trường hợp này, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, đã nắm được vụ việc.

Theo đại diện Cảng HKQT Nội Bài, các thủ tục trong giai đoạn chống dịch Covid-19 nhiều và phức tạp hơn rất nhiều so với thường lệ nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Trong bối cảnh hiện nay, thời gian chờ đợi lâu hơn nhưng tất cả vì công tác phòng, chống dịch. Các đoàn khách là người lao động Việt Nam từ vùng dịch Hàn Quốc về nước hợp tác rất vui vẻ và tuân thủ rất nghiêm quy định.

Về quy trình đối với khách nhập cảnh thời gian này, đại diện CHK quốc tế Nội Bài thông tin, hành khách đi các chuyến bay quốc tế đến Nội Bài giai đoạn này, ngoài các bước như thông lệ, sẽ có thêm các khâu: Khai báo y tế đối với 100% khách nhập cảnh, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung với khách đến từ vùng dịch.

Trong thời gian chờ hoàn thành các thủ tục nói trên, mặc dù Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Công an Cửa khẩu Nội Bài và các lực lượng liên quan đã tăng cường nhân sự để triển khai trong thời gian nhanh nhất có thể, song không tránh khỏi những thời điểm đông khách do khung giờ tập trung nhiều chuyến bay.

“Để hỗ trợ hành khách, trong các khung giờ buổi trưa, chiều tối hoặc khi phải chờ đợi lâu, Cảng HKQT Nội Bài đã bố trí phục vụ các suất ăn, uống miễn phí cho mọi hành khách có nhu cầu.

Cảng đề nghị mọi quý khách nắm bắt và tuân thủ các quy định bắt buộc để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và đồng hành với chính phủ, nhân dân Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tránh có thái độ không đúng mực, bức xúc hay bất hợp tác với các lực lượng chức năng.

Đồng thời, cần động viên người nhà theo dõi các thông tin trên các màn hình thông báo bay tại các vị trí nhà ga để nắm bắt thời gian hoàn thiện thủ tục”- đại diện Cảng HKQT Nội Bài bày tỏ.

Theo Cảng HKQT Nội Bài, thống kê cho thấy, trong 3 ngày từ 14/3 – 16/3/2020 có 1.280 hành khách đến từ vùng dịch (trong đó có 1.256 khách quốc tịch Việt Nam và 24 khách quốc tế) đã được chuyển đi cách ly tập trung...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news