Tin mới

Sân bay Nội Bài trước giờ "G" đón Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thứ ba, 26/02/2019, 20:46 (GMT+7)

Nhằm bảo đảm an ninh trước khi chuyên cơ Air Force One chở theo Tổng thống Donald Trump hạ cánh, các đặc vụ Mỹ nhanh chóng triển khai hoạt động rà soát mọi ngóc ngách tại sân bay Nội Bài.

Nhằm bảo đảm an ninh trước khi chuyên cơ Air Force One chở theo Tổng thống Donald Trump hạ cánh, các đặc vụ Mỹ nhanh chóng triển khai hoạt động rà soát mọi ngóc ngách tại sân bay Nội Bài.

Trước khi Air Force One đáp chừng 1 giờ, chó nghiệp vụ của an ninh Mỹ kiểm tra đồ dùng, máy móc của báo chí bên trong sân bay Nội Bài thêm một lượt.

Đại diện sân bay Nội Bài cho biết, lịch hạ cánh của Air Force One có thể thay đổi, dự kiến là 20h50 thay cho 21h15 như trước đó. 

 

Sân bay sẽ dành riêng đường băng cho chuyên cơ của Tổng thống Mỹ trong 10 phút theo yêu cầu của phía Mỹ, thay vì 5 phút như quy định. Sau khi hạ cánh, chuyên cơ lăn bánh vào nhà VIP A, có xe của Mỹ bảo vệ phía sau. 

Việc điều hành không lưu cho tàu bay do phía Việt Nam đảm nhiệm song vẫn có 2 mật vụ Mỹ lên đài quan sát phối hợp. 

Chó nghiệp vụ của mật vụ Mỹ kiểm tra đồ nghề của phóng viên tại sân bay. Ảnh: VNE

Khoảng 19h30 tối 26/2, 2 chuyên xa Cadillac One The Beast của tổng thống Mỹ Donald Trump đã được hộ tống đến sân bay Nội Bài, chuẩn bị đón chuyên cơ Air Force One của ông Trump.

Đặc vụ Mỹ chuẩn bị hành trang từ xe đặc chủng, bắt đầu làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho đoàn tổng thống Trump ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay. Ảnh: TTT

2 chiếc Cadillac One cùng đoàn xe hộ tống đã tới sân bay Nội Bài. Ảnh: TTT

Thông tin từ Phòng CSGT Công an Hà Nội, từ 17h, các Đội CSGT số 15, số 2, số 3 và số 6 đã triển khai 100% quân số cùng Trung đoàn CSCĐ và Công an, dân quân, dân phòng các quận huyện Đông Anh, Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy cắm chốt tại các giao lộ ở một số tuyến đường từ sân bay Nội Bài về khách sạn Marriott.

Lực lượng chức năng sẽ sử dụng dây phản quang và hàng rào sắt để cấm đường khi đoàn xe của Tổng thống Mỹ đi qua. 

Người đân bắt đầu cầm cờ hoa đứng đợi đoàn xe của Tổng thống Mỹ. Ảnh: VNE

Từ 19h đến 22h ngày 26/2, cấm ôtô chở khách, hàng hóa và hạn chế đối với xe ôtô, môtô cá nhân hoạt động trên các tuyến đường: Võ Nguyên Giáp, Võ Chí Công, vành đai II trên cao, Láng (đoạn từ ngã 4 Cầu Giấy - Láng đến đoạn Láng - Trần Duy Hưng), Trần Duy Hưng, đại Lộ Thăng Long, đường gom phải đại lộ Thăng Long (đoạn từ Trần Duy Hưng đến Lê Quang Đạo), Đỗ Đức Dục, Miếu Đầm, Phạm Hùng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news