Tin mới

Sân bay Tân Sơn Nhất có nguy cơ đóng cửa vì ngập nước

Thứ bảy, 17/10/2015, 17:24 (GMT+7)

“Thực trạng ngập cục bộ có khả năng gây hậu quả nghiêm trọng, toàn bộ hệ thống điều hành bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất của Đài chỉ huy không hoạt động được. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ phải đóng cửa sân bay vì trạm phát điện nguồn của Đài chỉ huy bị hư hỏng”, đó là khẳng định của ông Phạm Vũ Cường- Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thực trạng ngập cục bộ có khả năng gây hậu quả nghiêm trọng, toàn bộ hệ thống điều hành bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất của Đài chỉ huy không hoạt động được. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ phải đóng cửa sân bay vì trạm phát điện nguồn của Đài chỉ huy bị hư hỏng”, đó là khẳng định của ông Phạm Vũ Cường- Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trao đổi trên báo chí ngày 16/10, ông Phạm Vũ Cường, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, những trận mưa lớn ngày 15-16/8 và 9/10 vừa qua đã khiến khu vực sân đỗ tàu bay và khu vực Đài chỉ huy cũ của Tân Sơn Nhất bị ngập cục bộ sâu khoảng 20 cm. Nước đã tràn vào cả khu vực đặt máy phát điện trạm nguồn của Đài Chỉ huy không lưu cũ, các cán bộ Tân Sơn Nhất phải dùng bao cát, bạt nilong để nước không tràn vào trạm điện, sau đó dùng bơm hút nước ra.

Theo ông Cường, trường hợp trạm điện bị ngập nước có thể gây cắt điện thì Đài Chỉ huy không lưu sẽ bị ngừng hoạt động, công tác điều hành bay coi như không thể thực hiện được, các chuyến bay đi đến Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ không thể hạ, cất cánh.

Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh báo Người Lao Động

“Thực trạng ngập cục bộ có khả năng gây hậu quả nghiêm trọng, toàn bộ hệ thống điều hành bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất của Đài chỉ huy không hoạt động được. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ phải đóng cửa sân bay vì trạm phát điện nguồn của Đài chỉ huy bị hư hỏng”, báo Dân Trí dẫn lời vị Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Nguyên nhân của tình trạng ngập nước được lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho rằng do các mương thoát nước xung quanh sân bay đang bị ách tắc dòng chảy, vì bị lấn chiếm, người dân xả rác xuống...

Trong khi đó, vị trí trạm điện lại thấp, trần cũng thấp nên không thể nâng nền để chống ngập được.

Hiện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã có công văn gửi đến các cơ quan liên quan để "cầu cứu".

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Giao thông, ông Trần Doãn Mậu – Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam, cho biết, trạm điện của Đài chỉ huy không lưu cũ có nguy cơ bị ngập khi có mưa lớn. Sự việc có thể ảnh hưởng đến công tác điều hành bay, thậm chí có thể dẫn tới đóng cửa sân bay Tân Sơn Nhất.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trạm điện