Tin mới

Săn chim công, cá vàng 24k chục triệu biếu sếp

Thứ tư, 09/12/2015, 14:52 (GMT+7)

Nhiều người chọn những mặt hàng độc đáo làm quà biếu tặng trong dịp Tết nguyên đán 2016 sắp tới. Một trong số đó là cặp chim công giá 20 triệu hay cá rồng vàng hàng chục triệu đồng.

Nhiều người chọn những mặt hàng độc đáo làm quà biếu tặng trong dịp Tết Nguyên đán 2016 sắp tới. Một trong số đó là cặp chim công giá 20 triệu hay cá rồng vàng hàng chục triệu đồng.

Chọn chim công hơn chục triệu làm quà biếu Tết

Theo thông tin trên Dân Việt, còn gần hai tháng nữa là đến dịp Tết Bính Thân 2016 nhưng đã có nhiều khách hàng chi ra hàng chục triệu đồng để đặt mua chim công làm quà biếu Tết.

Một cặp chim công trống, mái có giá 15 triệu đến 20 triệu đồng. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ với Dân Việt, ông Nguyễn Hữu Khởi, chủ trang trại nuôi chim công ở xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh, cho biết, hiện nay hai vợ chồng ông rất bận rộn chăm sóc đàn chim công để kịp thời phục vụ khách đặt hàng.

Từ đầu tháng đã có khá nhiều khách hàng từ khắp nới trong nước gọi điện đặt hàng, tuy nhiên nguồn chim công trong trang trại không có nhiều nên ông chỉ nhận đặt cho khách quen.

Hiện tại, trong trang trại nhà  ông có khoảng 10 cặp công thuộc dòng quý hiếm. Ông đang nhận lời với 2,3 khách quen với mức giá 15 triệu đến 20 triệu đồng/cặp. Theo ông Khởi, việc các đại gia ưa chuộng chọn chim công làm quà biếu Tết vì chúng có vẻ bề ngoài đẹp mắt, thể hiện sự giàu sang, cao quý. Hơn nữa, thịt chim công còn có giá trị dinh dưỡng cao, giúp giải độc cho cơ thể rất tốt.

Anh Thắng (Ba Đình, Hà Nội) là một trong những khách hàng đặt mua chim công. Anh chia sẻ, anh chọn chim công làm quà tặng dịp tết cho đối tác làm ăn. Anh đã săn lùng nhiều nơi nhưng không có vì số lượng ít và đặt hàng muộn. Cuối cùng anh đặt được một cặp chim công trồng – mái với giá 20 triệu đồng/cặp. Anh đang nhờ chủ trại chăm sóc, đến 20 tháng Chạp mới bắt về Hà Nội làm quà biếu.

Săn cá rồng vàng 24k hàng trăm triệu biếu Tết

Theo Dân trí, vài năm gần đây giới chơi sinh vật cảnh ưa thích nuôi loại cá rồng. Đến nay nó không chỉ còn là một thú chơi mà còn được chọn làm quà tặng trong những dịp quan trọng, như dịp Tết nguyên đán 2016 sắp tới.

Cá rồng Kim Long Quá Bối 24k 9999 có bề ngoài giống thỏi vàng 24k được nhiều người chọn làm quà biếu tết. Ảnh: Dân trí

Cá rồng có thân hình thuôn dài, vẩy giống vẩy rồng. Mỗi con cá trưởng thành có thể dài vài chục cm, có con dài gần 1m. Chúng có nhiều màu sắc bắt mắt, thường rất lấp lánh, mang ánh bạc, tượng trưng cho sự sung túc về tiền tài. Chúng được mệnh danh là loài cá vua.

Người ta còn tin răng cá rồng mang đến may mắn, tài lộc. Chia sẻ trên Dân trí, một chủ quán bán cá rồng tại Tây Hồ, Hà Nội cho biết, gần đây nhiều người tìm mua cá rồng để làm quà Tết hoặc nuôi trong nhà để chào đón một năm mới an lành.

Hiện tại, mỗi con cá rồng được bán với giá trung bình 1 triệu đồng/con. Có những con độc hơn có giá hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu.

Loại cá đang được chọn mua nhiều nhất là cá rồng Kim Long Quá Bối 24k 9999. Chúng có màu vàng óng ánh giống như thỏi vàng 24k, mang đến cảm giác quyền quý, vương giả.

Tuy nhiên, nguồn cung cấp cá rồng không được phổ biến nên nguồn hàng cũng không được dồi dào, không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news