Tin mới

Sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư từ bột than bị cấm lưu hành ở Hải Phòng

Thứ sáu, 13/04/2018, 08:57 (GMT+7)

Sau khi Sở Y tế Hải Phòng đã kết luận ban đầu về vụ sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư từ bột than tre, cơ quan chức năng đã cấm lưu hành các sản phẩm vi phạm của công ty Vinaca.

Sau khi Sở Y tế Hải Phòng đã kết luận ban đầu về vụ sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư từ bột than tre, cơ quan chức năng đã cấm lưu hành các sản phẩm vi phạm của công ty Vinaca.

Chiều 12/4, trao đổi với Người lao động, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Sở này sẽ rút công bố sản phẩm, công bố mỹ phẩm của Công ty TNHH An Hồng Phong (thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP Hải Phòng) và ra thông báo cấm lưu hành các sản phẩm vi phạm của Công ty TNHH Vinaca.

Cũng theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, sáng cùng ngày, đoàn công tác của Sở Y tế Hải Phòng đã kiểm tra trực tiếp hoạt động đóng gói các sản phẩm mang thương hiệu Vinaca của Công ty Hồng An Phong. Theo hồ sơ xin công bố sản phẩm trước đó, Công ty Hồng An Phong khai rằng việc đóng gói sản phẩm được thực hiện tại Hưng Yên.

Tuy nhiên, quá trình xác minh tại Hưng Yên cho thấy Công ty An Hồng Phong không có cơ sở đóng gói sản phẩm.

"Các sản phẩm của Công ty TNHH Vinaca sẽ bị cấm lưu hành do công ty này khai báo đây là thực phẩm chức năng, nhưng đối chiếu theo quy định của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, sản phẩm chức năng phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất và được đăng ký sản phẩm ở Cục An toàn thực phẩm. Trong khi đó, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã xác nhận sản phẩm của Vinaca không có cả 2 điều kiện trên", lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng nói.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, hôm nay (13/4), cơ quan này sẽ mời các trường hợp vi phạm lên nộp phạt bổ sung, đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ sang Công an thành phố Hải Phòng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hải Phòng cấm lưu hành sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư từ bột than - Ảnh 2.

Công nhân Công ty Hồng An Phong tại TP Hải Phòng đóng viên nén vào thời điểm công an kiểm tra Ảnh: NLĐ

Trước đó, Công an quận Kiến An (Hải Phòng) và Quản lý thị trường TP Hải Phòng đã kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Vinaca và phát hiện công nhân của công ty này đang đổ tre vào các vỏ thuốc con nhộng bán cho bệnh nhân ung thư.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Vinaca đã nhập bột than tre từ Công ty TNHH An Hồng Phong để sản xuất ra các sản phẩm Vinaca Vi5, Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news