Tin mới

Sản phụ tử vong bất thường, người nhà mang di ảnh đến bệnh viện

Thứ năm, 26/05/2016, 16:34 (GMT+7)

Không đồng ý với kết luận về nguyên nhân sản phụ tử vong, người nhà đã mang di ảnh cùng bát hương đến trước cổng Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu.

Không đồng ý với kết luận về nguyên nhân sản phụ tử vong, người nhà đã mang di ảnh cùng bát hương đến trước cổng Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 25/5, tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu. Thông tin sự việc được báo TTXVN, Tuổi Trẻ, Dân Trí đăng tải. Theo đó, vào thời điểm trên, gia đình sản phụ Khưu Thị Kiều Vân (39 tuổi, ấp Hiệp Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) đã mang theo di ảnh của sản phụ và bát nhanh đến trước cổng Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu yêu cầu bệnh viện giải thích lý do sản phụ Kiều Vân tử vong.

Sản phụ tử vong bất thường, người nhà mang di ảnh đến bệnh viện. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Lực lượng chức năng tỉnh Bạc Liêu đã được điều đến hiện trường để giữ an ninh trật tự, điều tiết giao thông. Đại diện gia đình sản phụ cho biết, do biết được thông tin đoàn công tác Bộ Y tế đến Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu làm việc, nên mới mang di ảnh, bát hương đến bệnh viện với mong muốn yêu cầu làm rõ nguyên nhân sản phụ Vân tử vong. Gia đình không đồng ý với kết luận của các bác sĩ cho rằng, sản phụ tử vong là do thuyên tắc ối.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đang làm việc tại Bạc Liêu đã mời gia đình sản phụ Kiều Vân vào trong bệnh viện để đối thoại. Tại đây, đoàn công tác Bộ Y tế đã hẹn ngày 27/5, sẽ mời các bên liên quan đến Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu để làm việc. 

Trước đó, vào ngày 22/4, sản phụ Kiều Vân được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu chờ sinh. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, sản phụ Kiều Vân tử vong ở trong phòng mổ, thai nhi chưa được sinh ra. Gia đình sản phụ cho rằng bác sĩ tắc trách để xảy ra sự việc đau lòng, nên đã làm đơn khiếu nại.

Sở Y tế Bạc Liêu đã thành lập Hội đồng khoa học, mời các chuyên gia của Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ và Trường ĐH Y dược Cần Thơ tham gia đánh giá, xác minh nguyên nhân tử vong của sản phụ Vân. Nguyên nhân ban đầu được đánh giá là do thuyên tắc ối. Tuy nhiên, phía gia đình bệnh nhân không đồng ý với kết luận trên.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news