Tin mới

Sản phụ tử vong bất thường ở Miền Tây nghi do sốc thuốc

Thứ sáu, 13/03/2015, 20:05 (GMT+7)

Nguyên nhân sản phụ tử vong bất thường tại Bến Tre nghi là do sốc thuốc.

Nguyên nhân sản phụ tử vong bất thường tại Bến Tre nghi là do sốc thuốc.

 

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, bác sĩ Trình Minh Hiệp, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), cho biết nguyên nhân tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Tường V. (25 tuổi, ngụ xã Quới Thành, huyện Châu Thành, Bến Tre) nghi là do sốc thuốc Mezicef.

 

Cụ thể, sản phụ V. tử vong hồi gần 10h ngày 12/3, sau khi sốc phản vệ nghi do tiêm Mezicef với các biến chứng suy tim cấp, suy hô hấp. 

Theo ông Trương Văn Hòa, Trưởng phòng Nghiệp vụ Dược, Sở Y tế Bến Tre, thuốc bột pha tiêm Mezicef (chứa Cefotaxim natri hàm lượng 1,5g của Công ty cổ phần tập đoàn Merap sản xuất và đăng ký) từng bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tạm dừng việc mua, bán, sử dụng từ ngày 9/9/2014.

Sản phụ tử vong bất thường ở Miền Tây nghi do sốc thuốc (Ảnh Nguoilaodong)

Sở Y tế Bến Tre đã gửi công văn tới các bệnh viện, các trung tâm y tế, các trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm và mỹ phẩm và các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trong tỉnh.

Tuy nhiên, cũng theo ông Trương Văn Hòa, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ngày 28/1/2015 cũng đã có công văn cho phép lưu hành và sử dụng trở lại loại thuốc này. Sở Y tế Bến Tre cũng đã có thông báo đến các đơn vị liên quan về quyết định này.

Theo bác sĩ Hoàng Việt - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu - dự kiến chiều nay (13/3), cơ quan chức năng sẽ tiến hành giải phẫu tử thi chị Vi để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Như tin tức đã đưa, chị V. nhập viện lúc 10g ngày 11/3, với triệu chứng chuyển dạ,  thai nhi 39 tuần. Bác sĩ nhận định sản phụ con to... không sinh thường phải sinh mổ.

18g cùng ngày sau khi sinh mổ, bắt ra bé trai ra cân nặng được 4kg, khỏe mạnh.Về phía sản phụ tỉnh táo, tiếp xúc được với bác sĩ, tuy âm đạo vẫn còn ít dịch nhưng sản phụ khỏe.

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, sản phụ có biểu hiện run, tuột huyết áp, da nổi bông, có đốm đỏ. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ do sốc thuốc, sau đó sản phụ được điều trị theo phát đồ chống sốc và tiêm thuốc kháng sinh giảm đau, đồng thời kết hợp với truyền dịch.

Trong quá trình được các bác sĩ điều trị, sản phụ có biểu hiện ngưng tim. Ngay sau đó sản phụ được chuyển thẳng vào Khoa Hồi sức tích cực, các bác sĩ tích cực cứu chữa điều trị. Đến 6g ngày 12/3 sản phụ tiếp tục ngưng tim và được các bác sĩ hồi sức thuốc sốc tim, nhưng sản phụ đã tử vong vào 9h55p cùng ngày.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sản phụ tử vong