Tin mới

Sản phụ tử vong, người nhà không chịu nhận xác

Thứ sáu, 28/10/2016, 11:23 (GMT+7)

Cho rằng bác sĩ tắc trách khiến sản phụ tử vong, người nhà không chịu đưa thi thể nạn nhân về mà yêu cầu phía bệnh viện phải chịu trách nhiệm....

Cho rằng bác sĩ tắc trách khiến sản phụ tử vong, người nhà không chịu đưa thi thể nạn nhân về mà yêu cầu phía bệnh viện phải chịu trách nhiệm....

Theo tin tức được báo Bình Định, Thanh Niên đăng tải, sự việc xảy ra tại khoa sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định vào sáng ngày 28/10.

Danh tính sản phụ tử vong là chị T.H.T.L (25 tuổi, ở P.Quang Trung, TP Quy Nhơn, Bình Định).

Theo người nhà sản phụ, vào khoảng 20h30 ngày 27/10, sản phụ L. có biểu hiện sinh nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Đây là lần thứ 2 sản phụ sinh con, lần đầu sinh thường.

Sản phụ tử vong, người nhà không chịu nhận xác. Ảnh báo Bình Định

Sau khi nhập viện, các bác sĩ thăm khám và thông báo sức khỏe sản phụ bình thường, chờ để sinh thường. Đến khoảng 1h ngày 28/10, sản phụ L. bị ra máu nên được đưa qua phòng mổ. Tuy nhiên đến 3h30 cùng ngày, các bác sĩ thông báo sản phụ đã tử vong. Cho rằng các bác sĩ tắc trách khiến sản phụ tử vong, nên người nhà không chịu đưa thi thể chị L. về nhà.

Sáng ngày 28/10, người nhà sản phụ L. tụ tập đông ở bệnh viện yêu cầu làm rõ vụ việc, lực lượng công an phải có mặt để đảm bảo trật tự.

Trao đổi với PV báo Bình Định, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định Hồ Việt Mỹ cho hay, vào khoảng 1h ngày 28/10, sản phụ L. bất ngờ lên cơn co giật, sùi bọt mép. Ê kíp trực đã khẩn cấp đưa sản phụ lên bàn mổ. Đứa bé sau khi mổ đã được đưa sang khoa Nhi sơ sinh để theo dõi. Hiện sức khỏe của cháu bé diễn biến xấu, đang được các bác sĩ chăm sóc tích cực. Cũng theo ông Mỹ, do người nhà không chịu đưa thi thể sản phụ về, nên cơ quan chức năng sẽ tiến hành giải phẫu tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news