Tin mới

Sẵn sàng huy động trực thăng trước diễn biến phức tạp của bão số 4

Thứ năm, 16/08/2018, 14:34 (GMT+7)

Công tác đảm bảo cho máy bay và phương tiện khí tài không bị hư hỏng và gia cố doanh trại đã được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc trước diễn biến phức tạp của bão số 4 - Bebinca.

Công tác đảm bảo cho máy bay và phương tiện khí tài không bị hư hỏng và gia cố doanh trại đã được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc trước diễn biến phức tạp của bão số 4 - Bebinca.

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, tâm bão số 4 Bebinca đang ở ngay trên khu vực đảo Bạch Long Vĩ và hệ thống quan trắc của Việt Nam đo được gió mạnh cấp 8, giật cấp 11. Bão chỉ còn cách Thái Bình khoảng 200km, cách Vinh hơn 300 km.

Trao đổi với Tiền Phong, đại tá Nguyễn Việt Hùng, Chính uỷ Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết: Tại 2 sân bay Vinh (Nghệ An) và Thọ Xuân (Thanh Hoá), công tác đảm bảo cho máy bay và phương tiện khí tài không bị hư hỏng và gia cố doanh trại đã được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc.

Nếu có diễn biến xấu, bộ đội sẽ được chuyển sang các địa điểm kiên cố để đảm bảo an toàn.

Sẵn sàng huy động trực thăng ứng phó với bão số 4. Ảnh Nguyễn Minh/Tiền Phong

Ngoài 2 sân bay trên, các sân bay ở khu vực phía bắc nằm trong vùng ảnh hưởng hoàn lưu bão cũng được lệnh chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo an toàn về nhà cửa và các trang thiết bị, đặc biệt là máy bay, kho vũ khí, kho xăng dầu.

Cũng theo Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tính đến 6 giờ ngày 16/8, Quân đội đã chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó tại các trọng điểm.

Tổng số đã có hơn 528 nghìn cán bộ, chiến sĩ (Bộ đội: 54.732, Dân quân: 362.576, Dự bị động viên: 111.059) cùng 2.728 phương tiện các loại gồm tàu, xuồng, ô tô, xe đặc chủng được huy động.

Được biết, từ 0h ngày 17/8, gió sẽ mạnh dần lên tại các vùng bị ảnh hưởng và đến 7h, tâm bão sẽ ở trên đất liền các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Bắc Thanh Hoá.

Trung tâm dự báo lưu ý, vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão trải dài trên diện rộng từ Quảng Ninh đến Nghệ An với gió mạnh cấp 6, 7 giật cấp 9.

Tại các tỉnh bão đổ bộ trực tiếp Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Bắc Thanh Hoá sẽ có gió mạnh cấp 7, 8 giật cấp 10. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 100km tính từ tâm bão.

Do ảnh hưởng của bão, ở vịnh Bắc Bộ có mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-9, giật cấp 11. Ở huyện đảo Bạch Long Vĩ gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11; huyện đảo Cô Tô gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10. Sóng biển trên vịnh Bắc Bộ cao từ 4-6m, biển động rất mạnh.

Do ảnh hưởng của bão, từ đêm nay trên đất liền khu vực ven biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An có gió mạnh dần lên cấp 6, từ sáng sớm mai tăng lên cấp 7, giật cấp 9.
Riêng Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Thanh Hóa có gió bão mạnh cấp 7-8, giật cấp 10.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news