Tin mới

Sân trường bỗng dưng bị đổ đầy cát, hơn 1.000 học sinh có nguy cơ mất khai giảng

Thứ tư, 05/09/2018, 08:50 (GMT+7)

Hơn 1.000 học sinh của trường Tiểu học, Trung học cơ sở Pascal đứng trước nguy cơ không thể dự lễ khai giảng bởi khuôn viên trường bỗng dưng bị đổ toàn gạch, cát.

Hơn 1.000 học sinh của trường Tiểu học, Trung học cơ sở Pascal đứng trước nguy cơ không thể dự lễ khai giảng bởi khuôn viên trường bỗng dưng bị đổ toàn gạch, cát.

Ông Lê Văn Vàng – đại diện các trường Tiểu học và Trung học cơ sở Pascal (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) cho biết trên báo Dân Việt, khoảng 21 giờ ngày 31/8, nhóm người lạ mặt đeo khẩu trang đột nhập trường Pascal, cho nhiều xe chở cát, gạch đổ đầy vào khuôn viên trường.

Số vật liệu trên chiếm hàng trăm mét vuông, xung quanh được căng dây vải chắn và có 2 bảo vệ tại khu vực này. Họ xác nhận được thuê để trông không cho ai dọn dẹp cát, gạch khỏi vị trí hiện tại.

Đất đá đổ ngập sảnh chính – nơi tổ chức khai giảng. (Ảnh: Lao Động)

Tối ngày 4/9, tại sảnh chính A là khu vực nhà trường dự kiến làm sân khấu, tổ chức lễ khai giảng cho 1.150 học sinh của các trường Tiểu học và Trung học cơ sở Pascal vẫn bị đổ đầy gạch, cát.

Ban giám hiệu các trường Tiểu học, Trung học cơ sở Pascal đã gửi đơn tới cơ quan chức năng quận Bắc Từ Liêm để phản ánh sự việc.

Ông Vàng cho biết trên Báo Lao Động, sự việc xảy ra là do mâu thuẫn liên quan giữa bà T.K.P với một cổ đông chỉ có 8% của trường Pascal. Bà T.K.P hiện là Giám đốc Công ty TNHH K.P, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục một trường học phổ thông liên cấp tại Hà Nội, đồng thời là giám đốc công ty cho thuê trụ sở Trường Tiểu học – THCS Pascal trong năm học 2018-2019.

Nhóm người lạ mặt căng baner xung quanh khu vực đổ vật liệu tại sảnh A, khuôn viên trường Tiểu học, Trung học cơ sở Pascal. (Ảnh: Dân Việt)

Bà T.K.P cũng xác nhận đơn vị này đã cho đổ cát, gạch vào khuôn viên trường Pascal và kiên quyết không cho đơn vị nào vào dọn dẹp đống cát, gạch để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.

Tối muộn 4/9, nhiều đối tượng lạ mặt tiếp tục đến khoá một số cổng ra vào của nhà trường. Người này cho biết: “Bà T.K.P chỉ đạo chúng tôi khoá cổng không cho ai ra vào hay phá khoá”.

Trước đó, ngày 9/7/2018, nhà trường từng bị đổ chất thải và vật liệu xây dựng vào sân khiến toàn bộ các lối ra vào bị lấp. Để đảm bảo an toàn cho hơn 1.000 học sinh và hàng trăm giáo viên, trường Trung học cơ sở Pascal đã phải cho các em nghỉ học 2 ngày.

Cổng ra vào nhà trường bị khoá bởi những đối tượng lạ mặt. (Ảnh: Lao Động)

Tới ngày 22/8/2018, một nhóm người lạ tiếp tục tới phá hàng rào sắt ngăn cách cố định giữa khuôn viên trường và tòa nhà bên cạnh. 11 giờ sáng cùng ngày, trường Tiểu học, Trung học cơ sở Pascal bị cắt điện khi hàng nghìn học sinh đang học tập.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news