Tin mới

Sáng 30/7, thủy điện lớn nhất Nghệ An xả lũ

Chủ nhật, 29/07/2018, 14:28 (GMT+7)

Sáng 30/7, Thủy điện Bản Vẽ sẽ xả nước để giữ an toàn cho công trình và chủ động khi lũ về nhằm đảm bảo an toàn cho hạ du.

Sáng 30/7, Thủy điện Bản Vẽ sẽ xả nước để giữ an toàn cho công trình và chủ động khi lũ về nhằm đảm bảo an toàn cho hạ du.

Theo thông tin từ báo Nghệ An, vào tối 28/7, Ban Chỉ huy PCTT–TKCN tỉnh Nghệ An đã gửi công điện tới các địa phương gồm Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, TP Vinh, Nghi Lộc về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ chứa thủy điện Bản Vẽ.

Theo đó, bắt đầu từ 9h ngày 30/7, nhà máy thủy điện Bản Vẽ sẽ xả với lưu lượng từ 340 m3/s đến 1000 m3/s. Bao gồm lưu lượng qua đập tràn và lưu lượng qua 2 tổ máy.

Image result for thủy điện nghệ an xả lũ

Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An lệnh cho nhà máy thủy điện này phải xả nước với lưu lượng không lớn hơn lưu lượng nước về hồ, để cắt giảm lũ cho hạ du kể từ khi mực nước hồ đạt 192,5 mét….

Tính đến 10h sáng 28/7, mực nước tại Trạm thủy văn Nam Đàn là 3,09 mét, dưới báo động I là 2,31 mét. Lưu lượng nước về hồ Bản Vẽ lúc 18h ngày 28/7 là 1.207m3/s. Mực nước tại hồ cùng thời điểm là 190,18 mét.

Hiện, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN đã ban hành lệnh vận hành hồ chứa thủy điện Bản Vẽ, để cắt giảm lũ cho hạ du theo đề nghị của Công ty thủy điện Bản Vẽ.

Đơn vị này đề nghị, các huyện và một số ngành liên quan thông báo đến chính quyền các cấp, người dân và các tổ chức đang hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy hải sản; các bến đò… biết được thông tin xả lũ để phòng tránh, đảm bảo an toàn.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh cơ quan khí tượng dự báo sẽ mưa lớn trên diện rộng ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ và cảnh báo lũ lớn trên các sông ở khu vực trong những ngày tới.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news