Tin mới

Sáng nay (30/10), tuyên án vụ VN Pharma

Thứ hai, 30/10/2017, 08:40 (GMT+7)

Theo dự kiến, sáng nay (30/10), TAND cấp cao tại TPHCM sẽ tuyên án vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và buôn lậu xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma.

Theo dự kiến, sáng nay (30/10), TAND cấp cao tại TPHCM sẽ tuyên án vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và buôn lậu xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma.

Thông tin trên được Thanh Niên, Dân trí và Lao động đăng tải.

Tại phiên phúc thẩm, Võ Mạnh Cường đã nêu một nhân vật quyền lực của công ty Helix Canada và yêu cầu tìm bằng được ông này để tham gia vụ án.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Dân trí

Cường khai tại thời điểm bị cáo làm đại diện cho công ty Helix Pharma, ông Raymundo nhiều lần sang Việt Nam, cùng với bị cáo gặp gỡ đối tác và giải quyết công việc. Ông Raymundo thường xuyên trao đổi với bị cáo Cường về lịch trình qua email.

Khi ông này ở Việt Nam, Cường đã trực tiếp đưa đón và sắp xếp chỗ lưu trú. Ông Raymundo thường lưu trú tại Khách sạn Viễn Đông (đường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM) và tại một số Khách sạn ở Phú Mỹ Hưng (quận 7, TPHCM).

Tại phiên phúc thẩm, Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM cũng đã ký quyết định bắt tạm giam 90 ngày đối với hai bị cáo Nguyễn Minh Hùng, Võ Mạnh Cường nhằm đảm bảo công tác xét xử.

Tại phần tranh luận của các luật sư bảo vệ cho các bị cáo, cũng đề nghị HĐXX tuyên hủy bản án sơ thẩm điều tra lại.

Diễn biến bất ngờ xảy ra phiên tòa phúc thẩm vụ VN Pharma, đó là sau khi đi vào nghị án, đến khi tuyên án thì Chủ tọa phiên tòa quyết định cho quay lại xét hỏi nhằm làm rõ những vấn đề.

Trong lúc đang diễn ra phần xét hỏi bổ sung, thì Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM quyết định bắt tạm giam đối với bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch VN Pharma) và Võ Mạnh Cường (người môi giới bán thuốc cho VN Pharma). Nói lời sau cùng, bị cáo Hùng khóc nức nở... xin được tại ngoại. Chủ tọa phiên tòa đã nói: "Bị cáo bán thuốc chữa ung thư kém chất lượng, thuốc giả đã gây ra nỗi đau vô cùng lớn cho người dân mà không có gì bù đắp nổi...".

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news