Tin mới

Sáng nay, Chủ tịch UBND TP HCM tiếp người dân Thủ Thiêm

Thứ tư, 07/11/2018, 08:32 (GMT+7)

Đây là lần thứ 2, Chủ tịch UBND TP HCM tiếp xúc với các hộ dân khiếu nại ở Thủ Thiêm, sau Thông báo 1483 của Thanh tra Chính phủ hồi đầu tháng 9.

Đây là lần thứ 2, Chủ tịch UBND TP HCM tiếp xúc với các hộ dân khiếu nại ở Thủ Thiêm, sau Thông báo 1483 của Thanh tra Chính phủ hồi đầu tháng 9.

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi TrẻNgười lao động cho hay đúng 8h ngày 7/11, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong sẽ tiếp xúc các hộ dân thuộc dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT - quận 2).

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đến đúng giờ. Ảnh: Người lao động

Đây là lần thứ 2 người đứng đầu chính quyền TP tiếp xúc với các hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án KĐTMTT từ sau Thông báo 1483 của Thanh tra Chính phủ hồi đầu tháng 9.

Theo đó, trong lần đón tiếp này, Chủ tịch UBND TP sẽ gặp khoảng 40 hộ dân trong ranh quy hoạch KĐTMTT, thuộc phường Bình An và Bình Khánh quận 2, để trao đổi về Chính sách hỗ trợ bổ sung. Dự kiến có 10 nhóm vấn đề được xem xét.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp xúc người dân Thủ Thiêm hôm 18/10. Ảnh: Người lao động

Trước đó,vào hôm 18/10, Chủ tịch UBND TP đã làm việc với khoảng 30 hộ ở khu phố 1, phường Bình An. Đây là các trường hợp có đất ở khu 4,3 ha - được Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài ranh quy hoạch.

TP đề xuất giải pháp bồi thường hỗ trợ là hoán đổi đất ngang giá trị, cùng mục đích. Ba khu đất đối diện tiếp giáp cầu Bình Khánh, rộng khoảng 18.000 m2 đã được chọn để thẩm định, làm căn cứ hoán đổi.

Hiện TP đã xác định được ranh quy hoạch khu 4,3 ha trên bản đồ và sẽ xin ý kiến Thường vụ Thành ủy, Thanh tra Chính phủ để thống nhất hướng xử lý. Sau đó TP họp dân để thông báo và cắm mốc cụ thể toàn khu, xác định ranh cụ thể của từng trường hợp.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news