Tin mới

Sáng nay hội chẩn sức khoẻ ông Nguyễn Bá Thanh

Thứ bảy, 10/01/2015, 08:04 (GMT+7)

Tối qua (9/1), ông Nguyễn Bá Thanh đã được đưa về bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị bệnh. Theo dự kiến, 8h sáng nay (10/1),các bác sĩ bắt đầu hội chẩn cho ông.

Tối qua (9/1), ông Nguyễn Bá Thanh đã được đưa về bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị bệnh. Theo dự kiến, 8h sáng nay (10/1),các bác sĩ bắt đầu hội chẩn cho ông.

 

Trên báo Người lao động dẫn lời ông ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết, ông Nguyễn Bá Thanh về đến Đà Nẵng sau 22 giờ bay, hiện đã được đưa vào phòng bệnh đặc biệt ở tầng 2 Khoa Ung bướu - BV Đà Nẵng. Sau khi đưa ông Thanh về đến BV Đà Nẵng, ê-kíp bác sĩ ở Mỹ đã bàn giao cho y - bác sĩ ở Việt Nam. Hiện nay, việc điều trị cho ông Thanh sẽ theo phác đồ của BV Đà Nẵng và Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trung ương. Dự kiến, lúc 8 giờ ngày 10/1, các bác sĩ bắt đầu hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh. 

Sáng nay hội chẩn sức khoẻ ông Nguyễn Bá Thanh

Trước đó như tin tức đã đưa, 20h45 tối 9/1, chuyên cơ y tế mang số hiệu N183 PA chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng. 21h cùng ngày, xe y tế chở ông Nguyễn Bá Thanh đã rời sân bay Đà Nẵng theo cổng của Sư đoàn 372 về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Về tình trạng sức khoẻ của ông Nguyễn Bá Thanh, tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều 7/1, tiến sĩ, bác sĩ Trần Huy Dụng, Phó ban Sức khỏe, cho biết:Bệnh của ông Thanh được phát hiện vào tháng 5/2014 trong đợt khám sức khỏe thường kỳ của cán bộ trung ương. Kết quả xét nghiệm cho thấy hồng cầu và tiểu cầu trong máu giảm bất thường. Vào viện 108, hội đồng giáo sư của Ban Sức khỏe chẩn đoán ông Thanh mắc chứng rối loạn sinh tủy. Ông được đưa sang Singapore điều trị vào tháng 6-7/2014 rồi về nước. 

Video tham khảo :Người dân Đà Nẵng chào đón ông Nguyễn Bá Thanh trở về nước:

Trung tuần tháng 8/2014, theo gợi ý của các chuyên gia y tế, ông Thanh sang Mỹ và được hóa trị 3 đợt để diệt mầm bệnh, tiến tới ghép tủy. Tuy nhiên, điều kiện ghép tủy chưa đạt nên phải dừng lại, dự định điều trị nâng cao thể trạng tại Việt Nam. 

Trưởng ban Sức khỏe Nguyễn Quốc Triệu cho biết đã có người hiến tủy, nhưng trước mắt ông Thanh vẫn điều trị hóa chất, nâng cao thể trạng theo phác đồ của bác sĩ Mỹ.

Chiều qua (9/1), đoàn công tác của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương do ông Nguyễn Quốc Triệu, trưởng ban dẫn đầu đã đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Cùng đi với ông Triệu, có giáo sư Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn về sức khỏe khu vực phía Bắc, thuộc Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và nhiều thành viên khác.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news