Tin mới

Sáng nay, xét xử vụ cháy quán Karaoke khiến 13 người tử vong ở Hà Nội

Thứ hai, 26/03/2018, 08:23 (GMT+7)

Sáng nay(26/3) 3 bị cáo gồm nữ chủ quán, chủ thầu và thợ hàn bị đưa ra xét xử sau vụ án cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (Hà Nội) làm 13 người tử vong cuối năm 2016.

Sáng nay(26/3) 3 bị cáo gồm nữ chủ quán, chủ thầu và thợ hàn bị đưa ra xét xử sau vụ án cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (Hà Nội) làm 13 người tử vong cuối năm 2016.

Tin tức từ VOV, Tri thức trực tuyến cho hay, theo lịch xét xử, sáng nay (26/3), TAND Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử vụ cháy quán karaoke làm 13 người thiệt mạng xảy ra ở phố Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội), cuối năm 2016.

3 bị cáo Nguyễn Diệu Linh (32 tuổi, chủ quán), Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi, thợ hàn) và Lê Thị Thì (56 tuổi) bị truy tố tội Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Từ trái qua: 3 bị cáo Tuấn, Linh và Thì tại tòa. Ảnh Tri thức trực tuyến

Trước đó, trong phiên tòa sáng 8/1/2018, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ vai trò của một người liên quan có tên Nguyễn Hữu Long, bởi trong hồ sơ vụ án có tài liệu phản ánh người này là một trong các chủ sở hữu quán karaoke số 68, đồng thời là người trực tiếp thuê Phạm Văn Thiên thi công phần cách âm của quán Karaoke số 68.

Trong phiên tòa trước, luật sư của nhóm người bị hại đề xuất HĐXX triệu tập thêm đại diện UBND quận Cầu Giấy, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3… tham gia vụ án để đảm bảo tính khách quan.

Theo luật sư, đây là những đơn vị có liên quan đến sai phạm dẫn đến vụ cháy.

Trong vụ án có 3 bị cáo bị truy tố về tội danh “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy” theo quy định tại khoản 3, điều 240, Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng của VKSND, Linh là người đã để quán karaoke hoạt động dù chưa có giấy phép và chưa được nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Tháng 11/2016, Linh thuê Lê Thị Thì tới hàn các khung sắt ở trần để ốp gỗ tại quán karaoke với giá 500.000 đồng. Thì đã cùng Hoàng Văn Tuấn đến thi công.

Quá trình làm việc, Tuấn dùng lửa cắt bản lề cánh cửa ra vào phòng hát tại tầng 2 (tầng đang thi công). Khi thi công Tuấn không sử dụng các dụng cụ che chắn, bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy khiến vảy hàn bắn vào phần ốp cách âm, gây cháy.

Vụ cháy làm 13 nạn nhân tử vong (1 nhân viên và 12 khách). Lửa thiêu rụi toàn bộ quán karaoke và mặt tiền 3 căn nhà gần đó.

Theo đó, Lê Thị Thì - người trực tiếp thuê, sử dụng lao động không đủ tiêu chuẩn hành nghề.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news