Tin mới

Sắp có kết luận vụ lạm thu ở trường Tiểu học Sơn Đồng

Thứ tư, 12/09/2018, 16:31 (GMT+7)

Dự kiến thứ Sáu (ngày 14/9), Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ kết luận vụ lạm thu tại trường Tiểu học Sơn Đồng (huyện Hoài Đức).

Dự kiến thứ Sáu (ngày 14/9), Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ kết luận vụ lạm thu tại trường Tiểu học Sơn Đồng (huyện Hoài Đức).

Sở GD&ĐT Hà Nội đang kiểm tra, xác minh thông tin giáo viên trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) thu nhiều khoản tiền trước năm học mới. Đây là cuộc kiểm tra tổng thể, tới ngày 14/9 sẽ có kết quả cuối cùng.

Trường Tiểu học Sơn Đồng (huyện Hoài Đức, Hà Nội). (Ảnh: Zing.vn)

Ngày 11/9, đoàn công tác của Sở Giáo dục đã làm việc với UBND xã Sơn Đồng, kiểm tra các báo cáo trường gửi lên xã. Theo ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Đồng, các khoản thu trong báo cáo ít và thấp hơn nhiều so với tổng khoản thu lên tới 8 triệu đồng mà phụ huynh phản ánh. Đặc biệt, báo cáo mà Hiệu trưởng Trường TH Sơn Đồng Nguyễn Kim Oanh gửi UBND xã không có khoản 150.000 đồng/học sinh mà trường này đã thu, theo Báo Giáo dục & Xã hội.

Những khoản đóng đầu năm học của trường Tiểu học Sơn Đồng do phụ huynh cung cấp. (Ảnh: Lao Động)

Trước đó, Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức bác tin giáo viên trường Tiểu học Sơn Đồng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã thu nhiều khoản tiền của phụ huynh trước ngày khai giảng. Trong khi đó, phụ huynh khẳng định, họ đã nộp các khoản tiền trong bảng danh mục được chia sẻ trên Facebook.

Quyển sổ thu một phụ huynh chụp lại khi lên Phòng Tài vụ của Trường Tiểu học Sơn Đồng đóng tiền cho con. Có cột ký tên xác nhận của những phụ huynh đã đóng tiền. (Ảnh: Lao Động)

Nhiều phụ huynh phản ánh mấy ngày qua nhận được đề nghị trả lại tiền đã thu từ Ban phụ huynh và một số giáo viên, thậm chí đến tận nhà phụ huynh để gửi lại. Song rất ít phụ huynh đã đóng tiền chịu nhận lại tiền. Họ kiên quyết yêu cầu trường giải thích rõ tại sao năm ngoái cũng thu như vậy nhưng chỉ năm nay mới trả và lý do trả tiền là gì, dẫn tin từ, theo VTC News.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news