Tin mới

Sập công trình trường mầm non ở Hà Nội: Kiểm tra lần cuối các phần thi công vẫn phù hợp

Thứ ba, 26/09/2017, 20:45 (GMT+7)

Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã bước đầu xác định nguyên nhân vụ sập công trình trường mầm non đang thi công tại Mỹ Đình.

Sáng sớm hôm nay, công trình thi công trường Vườn Xanh tại phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã bị đổ sập.

Trao đổi với PV, ông Chu Văn Đức, Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết, dự án trường mầm non Vườn Xanh có giấy phép xây dựng số 66, ngày 22/6/2017 do Sở xây dựng Hà Nội cấp.

Công trình được khởi công ngày 8/8/2017 và ngày 22/8, Đội Thanh tra Xây dựng phối hợp với UBND phường Mỹ Đình 1 đã kiểm tra công trình này.

"Quá trình kiểm tra hồ sơ pháp lý thì công trình này cơ bản đầy đủ và các phần thi công phù hợp với bản vẽ thiết kế", đại diện Đội thông tin.

Ngày 29/8, Đội đã giao cho Tổ thanh tra xây dựng địa bàn phường Mỹ Đình 1 kiểm tra, giám sát các hoạt động xây dựng của dự án theo quy định.

Về nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ sập, ông Đức nói: "Nguyên nhân sơ bộ do phần chất tải đổ sàn tầng 3 tác động vào kết cấu giàn giáo không đủ khả năng chịu lực dẫn đến sàn tầng 3 và tầng 2 bị sụp đổ".

Tuy nhiên, rất may vụ sập đổ không gây thương vong về người.

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cũng cho biết thêm, đơn vị đã giao Chi cục Giám định chất lượng công trình xây dựng đánh giá và phân tích các yếu tố kỹ thuật xung quanh sự cố này.

Trước đó, đại diện Công ty Trần Vũ (đơn vị nhà thầu thi công) khẳng định công trình sập không phải do chất lượng bê tông.

Theo vị này, trước khi đổ bê tông, đơn vị đã kiểm tra đạt yêu cầu nên mới cho đổ. Theo tiêu chuẩn, bê tông được 7 ngày thì sẽ đông cứng, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Bê tông của tầng dưới công trình này đã được 1 tháng rồi nên không có chuyện chưa đông cứng.

Thêm vào đó, vị này cũng nhấn mạnh, không có chuyện tháo giàn giáo sớm và khi tháo đơn vị đã tính toán kỹ lưỡng. Nếu tính toán theo đúng thiết kế sàn tầng 1 có thể hoàn toàn chịu được lực hiện tại.

"Có thể khi thi công tầng 2, lượng bê tông ở tầng này lớn quá, nặng quá nên tầng dưới của mình không chịu được lực của lượng bê tông mới đổ nên dẫn tới sập công trình", vị này nêu rõ.

Hiện tại khu vực công trình xây dựng bị sập đổ đã được phong tỏa và các cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news