Tin mới

Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Cha mẹ khóc ngất khi nhận xác con

Thứ năm, 26/03/2015, 21:14 (GMT+7)

Nhiều người không thể cầm được nước mắt trước cảnh bố mẹ của các công nhân trong vụ sập giàn giáo Hà Tĩnh vật vã, khóc không thành tiếng bên thi thể con.

Nhiều người không thể cầm được nước mắt trước cảnh bố mẹ của các công nhân trong vụ sập giàn giáo Hà Tĩnh vật vã, khóc không thành tiếng bên thi thể con.

Như tin tức báo Người Đưa Tin đã đưa, vào khoảng 20h ngày 25/3, khối sắt thép nặng hàng nghìn tấn của giàn giáo đang thi công tại khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh) bất ngờ đổ sập khiến 14 người tử vong, hàng chục người bị thương.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các nạn nhân bị thương đã được chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh và bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Cha mẹ khóc ngất khi nhận xác con - Ảnh 1

Một số nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Trong sáng 26/3, PV báo điện tử Người đưa tin có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để ghi nhận tình hình.

Đi qua từng phòng bệnh của các nạn nhân vụ sập giàn giáo, một số nạn nhân đã có phần tỉnh táo nhưng vẫn đang rơi vào trạng thái hoảng loạn. Một số khác vẫn còn mê man, thậm chí tình trạng sức khỏe có dấu hiệu chuyển biến xấu đi.

Đến 10h sáng nay, Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo lên Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đến thời điểm này đã có 17 người tử vong và 24 người bị thương.

Theo nguồn tin trên Zing.vn, khu nhà xác bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đông hơn nhiều so với ngày thường sau vụ sập giàn giáo xảy ra vào tối 25/3 tại khu công nghiệp Formosa Vũng Áng.

Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Cha mẹ khóc ngất khi nhận xác con - Ảnh 2

Bà Trần Thị Ngọc ngồi bệt, khóc không thành tiếng ở cửa phòng nhà xác Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh. (Ảnh: Zing)

"Cả một dãy người nằm xếp hàng trên băng ca. Tôi chưa bao giờ chứng kiến thảm cảnh như vậy xảy ra ở đây", một y tá của bệnh viện cho biết.

Sáng 26/3, hàng trăm người thân của các công nhân bị nạn đổ đến khu nhà xác bệnh viện đa khoa Kỳ Anh để nhận xác người thân. Nhiều ông bố, bà mẹ vội vã chạy ùa vào đây khi nhận được thông tin con mình bị nạn.

Có mặt tại khu nhà xác bệnh viện, nhiều người không thể cầm được nước mắt trước cảnh bố mẹ của công nhân Trần Công Minh (20 tuổi, trú xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) vật vã bên xác con trai. "Con ơi,sao người ta không dựng con dậy...", ông Trần Ngọc Sáng (56 tuổi, cha nạn nhân) hét lên. Còn bà Trần Thị Ngọc (56 tuổi) ngồi bệt dưới đất, khóc không thành tiếng.

Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Cha mẹ khóc ngất khi nhận xác con - Ảnh 3

Ông Sáng khóc ngất khi nhìn con lần cuối. (Ảnh: Zing)

Chiều 26/3, toàn bộ công nhân bị thương nặng được chuyển từ bệnh viện đa khoa Kỳ Anh ra bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu. Trước đó, gia đình các công nhân bị nạn đã đến bệnh viện để nhận người thân.

Cũng theo bà Phan Thị Xuân Liễu - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh cho biết, một số trường hợp bị thủng phổi, dập lách được chuyển ra Hà Nội. Hiện vẫn còn 7 công nhân bị thương đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh. Những người có biến chứng nặng hơn sẽ được chuyển lên tuyến trên điều trị.

Lan Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũng Áng

Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Tiết lộ gây sốc của người sống sót

Từ công trường Formosa (Hà Tĩnh) trở về sau vụ sập giàn giáo, nhiều công nhân đã thẳng thắn “tố” Nibelc áp dụng chế độ làm việc hà khắc.>>Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng: Đang xác minh do người hay máy\n>>Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Bồi thường 400 triệu cho nạn nhân tử vong