Tin mới

Sập hầm thuỷ điện, 12 người mắc kẹt: Chuẩn bị vào hầm cứu người

Thứ tư, 17/12/2014, 07:36 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất về vụ sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng, lực lượng cứu hộ đưa thêm nhiều nhiều phương tiện, dụng cụ được đưa đến hiện trường tập trung cứu các nạn nhân trong vụm sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng (H. Lạc Dương, Lâm Đồng).

 

Theo thông tin mới nhất về vụ sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng, lực lượng cứu hộ đưa thêm nhiều nhiều phương tiện, dụng cụ được đưa đến hiện trường tập trung cứu các nạn nhân trong vụm sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng (H. Lạc Dương, Lâm Đồng).

Theo Tuổi trẻ đưa tin, 5h ngày 17/12, lực lượng cứu hộ đưa thêm nhiều nhiều phương tiện, dụng cụ được đưa đến hiện trường tập trung cứu các nạn nhân trong vụm sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng (H. Lạc Dương, Lâm Đồng).

Cũng theo nguồn tin này, lực lượng cứu hộ đã thức thâu đêm tích cực thực hiện công tác cứu hộ những người mắc kẹt trong hầm dưới thời tiết lạnh 14-15 độ C. Vào lúc 1h30 sáng 17/12, một thông báo từ 12 nạn nhân hiện vẫn còn đang kẹt trong đường hầm Thủy điện Đạ Dâng bị sập: "OK. Chúng tôi đã nhận được cháo gà rồi" được báo ra ngoài.  

Sập hầm thuỷ điện: 12 người mắc kẹt đã nhận được thức ăn trong đêm

Sáng sớm nay, lực lượng cứu hộ đưa thêm nhiều nhiều phương tiện, dụng cụ được đưa đến hiện trường tập trung cứu các nạn nhân trong vụm sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng.

Trước đó, vào lúc 19g45, một mũi khoan dài 35m đã được khoan xuyên dọc theo đường hầm. Khi mũi khoan thành công, đã nghe có tiếng người, tiếng động từ phía trong hầm. Sau đó, lực lượng cứu hộ đã thực hiện các mũi khoan khác tiếp tục đưa ống sắt vào để các nạn nhân có thể chui qua ống sắt thoát ra ngoài.

Theo kế hoạch dự kiến, trong sáng nay (17/12), sẽ tiếp cận được các nạn nhân đang kẹt trong hầm.

Liên quan đến vụ việc này, chiều tối qua,  Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu khẩn trương cứu nạn sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng – Đa Chomo. 

Theo công điện, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân còn bị mắc kẹt trong hầm.

Thủ tướng yêu cầu lực lượng cả 2 bộ Quốc phòng - Công an đều phải vào cuộc. Theo đó, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo Quân khu 7, các đơn vị đóng quân trên địa bàn và các đơn vị liên quan phải sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu.

Như tin tức đã đưa, khoảng 7 giờ ngày 16/12, trên công trình thủy điện Đa Dâng-Đachơmo thuộc địa bàn thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ sập hầm khiến khoảng 12 người bị mắc kẹt, trong đó có 1 phụ nữ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một nhóm công nhân bắt đầu đến đường hầm xuyên núi trong công trình để làm việc thì bất ngờ đoạn hầm bị sập. Vị trí sập cách miệng hầm khoảng 300-500m, diện tích hầm bị sập kéo dài khoảng 6m với hàng trăm mét khối.

Ngay khi xảy ra sự việc lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn, lực lượng y tế… với khoảng hơn 100 người tới hiện trường tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news