Tin mới

Sập hầm thủy điện Đa Dâng: Dự kiến trưa 17/11 đưa 12 người mắc kẹt ra

Thứ tư, 17/12/2014, 08:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng, 12 người bị mắc kẹt, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các lực lượng khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm.

Liên quan đến vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng, 12 người bị mắc kẹt, lực lượng cứu hộ đang tập trung cao độ giải cứu các nạn nhân. Dự kiến trưa ngày 17/12, 12 nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm được đưa ra ngoài.

 

Thông tin mới nhất về việc cứu hộ 12 nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đa Dâng, đến 20h ngày 16/12, sau 13 tiếng đồng hồ từ khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã khoan thông xuyên qua lớp đất đá bị sụp đổ và liên lạc được với các nạn nhân trong vụ sập đường hầm dẫn nước trên công trình thủy điện Đạ Dâng-Đa Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng).

Sập hầm thủy điện Đa Dâng: Dự kiến trưa 17/11 đưa 12 người mắc kẹt ra


Lực lượng cứu hộ cho hay, mũi khoan đã xuyên được qua lớp đất đá bị sụp đổ dài khoảng 35m và thông suốt với đoạn đường hầm phía trong, nơi có 12 công nhân bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đã liên lạc được với các công nhân bị nạn bên trong hầm và được biết sức khỏe tất cả công nhân vẫn tốt.

Theo tin tức trên Khampha, ông Nguyễn Duy Hải, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, cho biết lực lượng cứu hộ đã đưa được bộ đàm có dây vào trong cho các nạn nhân. Các nạn nhân đã được tiếp thức ăn và có không khí để thở. Một ống sắt đường kính khoảng 60 cm đã được đưa vào hiện trường để hút đất đá ra. Các nạn nhân sẽ chui qua đường ống này để ra ngoài. Dự kiến trưa 17-12 mới đưa được các nạn nhân ra ngoài.

Sự cố sập hầm công trình thủy điện Đa Dâng- Đa Chôm (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) xảy ra vào sáng 16/12 đã khiến 12 công nhân bị mắc kẹt. Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các lực lượng khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân còn bị mắc kẹt trong hầm.

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo Quân khu 7, các đơn vị đóng quân trên địa bàn và các đơn vị liên quan sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news