Tin mới

Sắp kiếm được tiền nhờ đăng status trên Facebook?

Thứ năm, 21/04/2016, 15:03 (GMT+7)

Facebook đang dự tính cho phép người dùng kiếm tiền từ mỗi bài đăng có quảng cáo được chèn vào trên Facebook.

Facebook đang dự tính cho phép người dùng kiếm tiền từ mỗi bài đăng có quảng cáo được chèn vào trên Facebook.

Hiện tại, Facebook chưa cho phép người dùng kiếm tiền bằng cách đăng bài trên dòng thời gian của họ. Tuy nhiên Facebook đã cho phép các công ty đăng bán những vị trí quảng cáo trong những bài viết có tính năng Instanst Article, và mới đây họ cho phép các trang fanpage đã được kiểm chứng chia sẻ những bài đăng được tài trợ.

Kiếm tiền từ các bài đăng trên Facebook.

Trong tuần qua, Facebook đã có một cuộc thăm dò ý kiến người dùng về những cách để kiếm tiền, quảng cáo hoặc chia sẻ lợi nhuận từ mỗi bài đăng có hiện quảng cáo trên Facebook. Cuộc khảo sát này được cho là sẽ giúp mạng xã hội lớn nhất thế giới xem xét những cách khác để tạo ra Doanh thu

Danh sách tùy chọn gồm “Tip Jar” (lọ đựng tiền tip), “nội dung thương hiệu” và “chia sẻ lợi nhuận”, nhưng chưa rõ Facebook sẽ xem xét sử dụng hình thức nào.

Ngoài ra, trong cuộc khảo sát, Facebook cũng nhắc tới nút “Kêu gọi hành động” và “vị trí đảm bảo” nơi người dùng và các nhà quảng cáo hợp tác với nhau.

Nhiều người tiêu tốn hàng giờ trên Facebook chỉ để đăng cập nhật, nhìn dòng trạng thái của người khác, hay đơn giản để đọc tin tức. Giờ đây, họ sẽ có cơ hội để được trả lương cho việc này.

Kiếm tiền từ các status trên Facebook không phải là điều mới lạ. Tuy nhiên, việc người dùng viết và nhận được tiền từ những bài đăng của mình trên Facebook có thể thúc đẩy sự tương tác trên mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này. Được "like" thì thích thật đấy, nhưng được trả tiền thì thích hơn nhiều.

T.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news