Tin mới

Sập mỏ đá 8 người tử vong: Thủ tướng yêu cầu điều tra rõ nguyên nhân

Chủ nhật, 24/01/2016, 12:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập mỏ đá làm 8 người tử vong, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra, xác định rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ sập mỏ đá làm 8 người tử vong, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra, xác định rõ nguyên nhân.

Hiện trường vụ sập mỏ đá. Ảnh Thu Trang

Theo tin tức được các báo VOV, Tiền Phong, Dân trí và một số báo các đưa, ngày 23/1, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện gửi Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn; các Bộ: Quốc phòng, Xây dựng, Lao động-Thương binh và Xã hội; UBND  tỉnh Thanh Hóa về việc tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân vụ sập mỏ đá tại xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. 

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa tập trung chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm người còn đang bị vùi lấp; tổ chức thăm hỏi, động viên, cấp cứu người bị thương; hỗ trợ, tổ chức an táng chu đáo đối với những người bị thiệt mạng. 

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra, xác định rõ nguyên nhân sự cố sập mỏ đá và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó vào ngày 22/1, một nhóm công nhân đang làm việc tại mỏ khai thác đá của Doanh nghiệp Tuấn Hùng, bất ngờ những tảng đá lớn từ trên cao sập xuống chân núi, vùi lấp 8 công nhân, đã có 6 người được đưa ra ngoài, nhưng 5 người đã chết trước đó, 1 người được đưa đi cấp cứu cũng đã tử vong, 2 người bị vùi trong đã được tìm thấy vào ngày 23/1.

Danh tính 8 nạn nhân tử vong tại hiện trường gồm: Trương Văn Danh (SN 1983), Lê Văn Quảng (SN 1981), Phạm Văn Trường (SN 1988), Hà Văn Đức (SN 1979), Đinh Văn Hoàng (SN 1982, cùng ngụ xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) và Trần Như Dũng (SN 1961, anh trai chủ mỏ đá) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu sau đó đã tử vong. 2 người sau cùng được tìm thấy là: Phạm Văn Phi (SN 1993, ngụ xã Thiết Ống, huyện Bá Thước) và Trần Văn Năm (SN 1963, ngụ xã Yên Lâm, huyện Yên Định).

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sập mỏ đá