Tin mới

Sập rạp xiếc ở Hải Dương: Lãnh đạo Liên đoàn Xiếc mâu thuẫn nhau!

Thứ tư, 12/08/2015, 10:10 (GMT+7)

Phó giám đốc Liên đoàn Xiếc cho biết, rạp cho nhiều đơn vị khác thuê; nhưng tréo ngoe thay, Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn lại khẳng định ngược lại...

Phó giám đốc Liên đoàn Xiếc cho biết, rạp cho nhiều đơn vị khác thuê; nhưng tréo ngoe thay, Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn lại khẳng định ngược lại...

Trước thông tin Liên đoàn xiếc Việt Nam cho nhiều đơn vị tư nhân thuê rạp, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với ông Phạm Xuân Quang (Phó giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam) để làm rõ.

Ông Quang cho biết: Rạp xiếc là trang thiết bị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp cho Liên đoàn, để phục vụ trong những chuyến biểu diễn. Hiện nay, Liên đoàn cho nhiều đơn vị tư nhân bên ngoài thuê rạp.

Ông Phạm Xuân Quang, Phó giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Ảnh: Cù Hiền

Thế nhưng, điều nực cười ở đây, Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn - ông Nguyễn Đăng Chương - lại nói ngược lại: “Tôi khẳng định không có việc Liên đoàn Xiếc cho thuê lại rạp".

Hai vị lãnh đạo chủ chốt của một tổ chức, nhưng câu trả lời về một vấn đề lại có sự mâu thuẫn. Vậy đâu mới là sự thật? Tại sao lại có kiểu "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược" trong câu trả lời của hai vị lãnh đạo này?

Trước đó, theo một nguồn tin cung cấp cho báo Người Đưa Tin, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã cho đơn vị tư nhân bên ngoài thuê rạp, hợp đồng khai thác kéo dài hơn một năm nay. Sau những lần sử dụng và không quản lý sát sao, các linh kiện của rạp bị mất mát, hỏng hóc đi nhiều.

Vì mất linh kiện nên trong chuyến biểu diễn ở Hải Dương vừa qua, nhiều chi tiết liên kết các chân ghế được xác định, có đến một nửa số bu lông không có ốc vít. Một số lỗ được buộc dây thép đã bị đứt dẫn đến sự cố tai nạn gần 20 người bị thương.

Hiện trường vụ sập rạp xiếc tại Hải Dương.

Như tin tức đã đưa trước đó, tối 5/8, rạp xiếc lưu động do Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức tại thành phố Hải Dương bị sập một vế của khán đài. Sự cố xảy ra khiến gần 20 người bị thương phải nhập viện khẩn cấp.

Ngay sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc, đội ngũ thanh tra, kiểm tra thấy hầu hết các lỗ gắn bu lông, ốc vít có vai trò liên kết và làm điểm tựa cho các hàng ghế thì chỉ được buộc bằng dây thép; trong khi đó có nhiều đoạn dây thép đã bị han gỉ và đứt.

Trang thiết bị rạp xiếc mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp cho Liên đoàn Xiếc để phục vụ cho các chương trình biểu diễn xiếc nhưng Liên đoàn lại “ngấm ngầm” cho các đơn vị tư nhân thuê lại với giá rẻ (?).

Giờ đây, cơ sở vật chất phục vụ cho những chuyến lưu diễn bị hư hỏng dẫn đến sự việc sập rạp ngày 5/8 vừa qua trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

Cù Hiền – Nguyễn Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news