Tin mới

Sập sàn phòng học 60 năm tuổi ở Đà Lạt, 10 học sinh nhập viện

Thứ bảy, 26/08/2017, 22:17 (GMT+7)

Một sàn phòng học của ngôi trường 60 năm tuổi ở TP Đà Lạt bất ngờ đổ sập khi gần đến giờ ra về khiến 10 học sinh lớp 6 rơi xuống tầng trệt. Hậu quả làm nhiều em bị chấn thương phải nhập viện.

Một sàn phòng học của ngôi trường 60 năm tuổi ở TP Đà Lạt bất ngờ đổ sập khi gần đến giờ ra về khiến 10 học sinh lớp 6 rơi xuống tầng trệt. Hậu quả làm nhiều em bị chấn thương phải nhập viện.

Hiện trường vụ sập sàn phòng học. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trren Tuổi trẻ, Thanh niên, khoảng 17h chiều 26/8, tại phòng học số 18 ở tầng 1, lớp 6A4, Trường THCS - THPT Đống Đa (P.7, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) bất ngờ bị sập khiến 10 học sinh rơi xuống phòng tin học ở tầng trệt. Hậu quả làm nhiều em bị chấn thương phải nhập viện.

Trường Đống Đa được xây dựng cách đây 60 năm đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Tuổi trẻ

Tại hiện trường, sàn phòng học rộng khoảng 20 m2 bị sập khoảng 1/3 diện tích nền. Vị trí trần sập nằm ngay khu vực bục giảng.

Thầy Đoàn Khải - Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Đống Đa, cho biết vào thời điểm trên, khi cô Phạm Thị Hồng Hạnh, chủ nhiệm lớp 6A4, chuẩn bị cho các em ra về sau giờ sinh hoạt lớp cuối tuần thì xảy ra sự cố.

"Cũng may, khi phòng học sập, bên dưới không có học sinh nên chỉ có các học sinh đang học trong lớp 6A4 bị thương", thầy Khải nói và cho biết, do trường được xây dựng gần 60 năm qua nên đã xuống cấp. Toàn bộ nền phòng học ở tầng 1 có bộ khung làm bằng gỗ, phía trên lát gạch men. Trường THCS - THPT Đống Đa đã kiến nghị nâng cấp nhiều lần nhưng chưa được đáp ứng.

Theo tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, tới 18h chiều nay, có 7 học sinh chỉ bị xây xát nhẹ bên ngoài được xuất viện.
 
Trong khi đó, 2 học sinh bị chấn thương ở vùng đầu, kiểm tra ban đầu cho thấy không nguy hiểm, có thể xuất viện sau khi băng bó và thực hiện một số kiểm tra chuyên sâu đề phòng chấn thương sọ não. Các em đều tỉnh táo. Một trường hợp nghi bị gãy khớp chân, hiện vẫn được tiếp tục kiểm tra.
 
Ngay sau sự việc, ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cùng lãnh đạo TP.Đà Lạt đã đến thăm hỏi các học sinh và chỉ đạo Bệnh viện tích cực điều trị cho các em học sinh.
 
UBND tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ mỗi học sinh bị thương 5 triệu đồng. Sau vụ việc, Công an TP.Đà Lạt đã có mặt bảo vệ hiện trường và phong tỏa các phòng học cùng dãy.

 Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news