Tin mới

Sapa: Khách nước ngoài đội mưa vì bị đuổi khỏi khách sạn

Thứ năm, 14/05/2015, 09:21 (GMT+7)

Hơn chục khách nước ngoài đã phải co ro đội mưa vì đang lưu trú tại khách sạn Đỉnh Cao Sapa thì bị đám đông người dữ tợn đến đuổi đi.

Hơn chục khách nước ngoài đã phải co ro đội mưa vì đang lưu trú tại khách sạn Đỉnh Cao Sapa thì bị đám đông người dữ tợn đến đuổi đi.

Tin tức trên báo Pháp luật xã hội cho hay, bà Trịnh Thị Hà Châu, ở phố Hàng Bạc, Hà Nội, đã điện thoại đến đường dây nóng của báo này phản ánh: “Chiều 11-5, hàng chục người lạ mặt bỗng nhiên xuất hiện tại khách sạn Đỉnh Cao rồi đuổi toàn bộ hơn chục khách nước ngoài đang lưu trú ra khỏi khách sạn. Những người này rất dữ tợn nên hơn 50 khách du lịch đến sau đó cũng buộc phải tìm khách sạn khác dù đã đặt trước. Vụ việc khiến toàn bộ khách sạn tê liệt…”.

Khách nước ngoài đang lưu trú tại khách sạn bị đuổi ra ngoài. Ảnh: Lao động

Dàn xe 3 bánh gắn phù hiệu thương binh phong tỏa khách sạn. Ảnh: Lao động

Chia sẻ với báo PLXH, ông Trịnh Xuân Đồng, Giám đốc khách sạn cho biết thêm: “Khoảng 13g ngày 11-5, khi tôi đang ngồi ở sảnh khách sạn thì vợ chồng ông Nam và  khoảng 20 đối tượng lao xe thẳng vào, bịt kín sảnh bên phải của khách sạn và buộc nhân viên không được nhận khách. Khi đó có 5 du khách người Malaysia đang ăn cơm tại nhà ăn cũng bị nhóm người này đuổi ra. Hơn 10 phút sau, 8 du khách Thái Lan đang lưu trú tại đây bị đuổi nốt. Chính nhóm người này đã dán nhiều tờ giấy “khách sạn tạm ngừng hoạt động”. Để bảo đảm an toàn cho du khách chúng tôi buộc phải tạm không nhận khách”.

[mecloud]p6PFM4mSLU[/mecloud]

Clip: Hiện trường dàn xe 3 bánh phong tỏa khách sạn

Ông cũng bày tỏ sự bức xúc trên báo Lao động: “Gần 2 ngày khách sạn của chúng tôi bị chiếm giữ trái pháp luật mà chính quyền không hề có một hành động bảo vệ hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Khách nước ngoài bị đuổi khỏi khỏi khách sạn của tôi không chỉ ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh của KS Đỉnh Cao mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thị trấn Sapa nói chung. Bên cạnh đó, 30 nhân viên của khách sạn còn mất việc làm, ảnh hưởng đến thu nhập, cuộc sống gia đình họ”.

Quang cảnh bên trong khách sạn Đỉnh Cao Sapa. Ảnh: Báo PLXH

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo PLXH, đại úy Nguyễn Thành Chung, Trưởng CA thị trấn Sa Pa cho biết: “Đúng là đang có tranh chấp tại khách sạn Đỉnh Cao. Chúng tôi đã nhận được đơn tố cáo của cả hai bên tranh chấp khách sạn này là ông Trịnh Hoài Nam và bà Trịnh Lan Phương (người cho bà Châu thuê khách sạn Đỉnh Cao- PV), là hai chị em ruột và hiện đang sống tại Hà Nội. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng CA huyện và thị trấn đã có mặt để ổn định trật tự và yêu cầu các bên không được đánh nhau. Bất cứ đối tượng nào gây rối chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.

Theo ông Chung, tranh chấp này kéo dài đã 7 năm nhưng chưa giải quyết dứt điểm. Ông Chung khẳng định: “Chiều nay (12-5), đồng chí Chủ tịch UBND huyện Sa Pa sẽ họp với các bên và chúng tôi chờ chỉ đạo từ lãnh đạo huyện mới có phương án xử lý”.

Được biết, liên quan đến việc tranh chấp khách sạn Đỉnh Cao, ông Trịnh Hoài Nam đã 2 lần khởi kiện chị ruột là bà Trịnh Lan Phương ra toà nhưng sau đó lại rút đơn. Và khi chưa có bất cứ cơ quan nào vào cuộc để giải quyết dứt điểm tranh chấp thì xảy ra vụ việc nói trên.

Nam Nam (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sapa khách bị đuổi