Tin mới

Sát giờ, 2 nhà mạng thông báo lùi thời hạn bổ sung thông tin

Thứ hai, 23/04/2018, 11:06 (GMT+7)

Chiều 22/4, 2 nhà mạng VinaPhone và Mobifone đã phát thông báo chính thức sẽ lùi thời hạn bổ sung thông tin, ảnh chính chủ sau 24/4. Trong khi đó, Viettel vẫn chưa có động thái gì mới.

Chiều 22/4, 2 nhà mạng VinaPhone và Mobifone đã phát thông báo chính thức sẽ lùi thời hạn bổ sung thông tin, ảnh chính chủ sau 24/4. Trong khi đó, Viettel vẫn chưa có động thái gì mới.

Mobifone, Vinaphone lùi thời hạn bổ sung thông tin sau ngày 24/4 - 1

Chiều 22/4, VinaPhone phát thông báo chính thức sẽ tiếp tục tiếp nhận khách đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh đến hết ngày 15/5, thay vì hạn cuối 24/4 như trước.

Mobifone, Vinaphone lùi thời hạn bổ sung thông tin sau ngày 24/4 - 3

 

Nhà mạng Vinaphone dán thông báo chưa khoá máy sau 24/4. Ảnh: TP

Thông báo của nhà mạng này nêu rõ: "Giúp quý khách hàng yên tâm sử dụng, không lo mất liên lạc và có thêm thời gian bổ sung thông tin đầy đủ, chính xác theo Nghị định 49, VinaPhone tiếp tục tiếp nhận và phục vụ khách hàng cập nhật thông tin đến ngày 15/5/2018".

Trong khi đó, theo thông báo tại cửa hàng và trang Facebook của MobiFone, nhà mang này sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao sau ngày 24/4.

 

Riêng nhà mạng có số lượng thuê bao đông nhất là Viettel vẫn cho biết chưa có thông báo gì mới, đồng nghĩa với việc những khách hàng nhận được tin nhắn bổ sung thông tin, hình ảnh nhưng chưa hoàn tất thì sẽ bị khóa dịch vụ sau ngày 24/4.

Theo ghi nhận, tại các điểm giao dịch chính của 3 nhà mạng Vinaphone, Mobifone và Viettel, mặc dù là cuối tuần nhưng người dân vẫn ùn ùn đổ về đăng ký thông tin thuê bao vì chỉ còn hai ngày nữa là tới hạn chót 24/4 sẽ bị khoá thuê bao.

Theo thông báo từ các nhà mạng, việc yêu cầu bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24/4 chỉ áp dụng với các thuê bao nhận được tin nhắn mời bổ sung từ nhà mạng. Các nhà mạng đã thực hiện thao tác gửi thông báo bằng tin nhắn tới chủ thuê bao từ đầu tháng 4/2018.

 

Ngoài ra, các thuê bao khác vẫn có thể kiểm tra thông tin thuê bao qua cú pháp TTTB gửi 1414. Nếu có thông tin trả về không chính xác, chủ thuê bao cần tới điểm bán hàng của nhà mạng để thực hiện đăng ký lại.

 

Theo thống kê từ Bộ Thông tin và Truyền thông, tính tới tháng 3/2018, vẫn còn 34 triệu thuê bao chưa đăng ký đầy đủ thông tin để phục vụ công tác quản lý viễn thông, hạn chế SIM rác và tin nhắn rác.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news