Tin mới

Sát giờ G, thí sinh ùn ùn rút - nộp hồ sơ xét tuyển ĐH như "vỡ trận"

Thứ hai, 17/08/2015, 15:32 (GMT+7)

Ngày 17/8/2015, giai đoạn “nước rút” của đợt xét tuyển hồ sơ ĐH-CĐ 2015, sự rắc rối, bất cập càng bộc lộ một cách rõ nét. Thí sinh và người nhà ùn ùn kéo đến các trường rút, nộp hồ sơ như "vỡ trận".

Ngày 17/8/2015, giai đoạn “nước rút” của đợt xét tuyển hồ sơ ĐH-CĐ 2015, sự rắc rối, bất cập càng bộc lộ một cách rõ nét. Thí sinh và người nhà ùn ùn kéo đến các trường rút, nộp hồ sơ như "vỡ trận".

[mecloud] jwGkOO6HyW[/mecloud]

Vượt 'hàng rào người'... lên rút hồ sơ 

Dưới cái nắng nóng trên 380C của thời tiết Hà Nội, không khí xét tuyển tại các trường càng nóng hơn bao giờ hết do đây đã là thời gian cuối của đợt xét tuyển. Mặc dù các trường đều đã huy động tối đa lực lượng đón tiếp nhận và trả hồ sơ cho thí sinh, thế nhưng, do số lượng quá đông nên các trường khó kiểm soát. Nhiều thí sinh đến rút hồ sơ từ sáng nhưng phải đợi sang đầu giờ chiều mới đến lượt. 

Ngay từ đầu giờ sáng, tại hội trường nhà H, ĐH Thương Mại, Hà Nội, số lượng thí sinh và người nhà đã đứng chật kín cả lối đi. Kèm theo mỗi thí sinh là một người nhà túc trực bên cạnh. Theo một bạn sinh viên tình nguyện cho biết, hôm nay, lượng thí sinh đến rút hồ sơ tăng cao một cách bất thường.

Người nhà và thí sinh mệt mỏi ngồi chờ đợi rút hồ sơ

Mồ hôi nhễ nhại, gương mặt không còn sức sống, Vũ Thị Trang đến thay đổi nguyện vọng ở trường từ ngành Kinh tế - Kế toán sang Maketting vì theo em, số điểm trên hệ thống cập nhật điểm chuẩn dự kiến đã cao hơn điểm của em. 

Chị gái của Trang đưa em đi sửa hồ sơ lưng áo ướt đầm chia sẻ: “Mình thấy quá mệt mỏi với kỳ thi năm nay. Chỉ mong là năm sau sẽ không có những rắc rối và tạo ra sự mệt mỏi như thế này”.

Người nhà và thí sinh vô cùng mệt mỏi khi chờ đợi để rút hồ sơ xét tuyển. Ảnh Dương Thu

Rất vất vả len qua được “hàng rào người” vây kín hội trường để lên bàn rút hồ sơ khi thấy loa gọi tên mình, Trần Như Trang (đến từ Nghệ An) lo lắng nói: “Em rút hồ sơ về mà giờ cũng chưa biết nguyện vọng vào đâu, chỉ đi rút thôi mà thấy mệt”. 

Cũng tâm trạng mệt mỏi, Nguyễn Thanh Hoa và Hoàng Thu Thùy (Mù Cang Chải, Yên Bái) lặn lội xuống Hà Nội từ đầu tháng Tám đến nay vẫn chưa yên tâm. “Chúng em rút hồ sơ sang trường thật thấp điểm vì không muốn trượt nguyện vọng 1. Nhưng hôm nay đông người quá, trời thì nắng nóng, cứ bảo ngồi nhà thay đổi nguyện vọng trên Internet nhưng chẳng ai yên tâm”. 

Ngồi yên lặng một góc, Nguyễn Thị Hòa (Nam Định) rút xong hồ sơ của mình rồi nhưng phải đợi bạn vì bạn chưa đến số thứ tự rút hồ sơ. Hòa cho biết, em đang bị say nắng và chỉ muốn ngất luôn vì đi lại các trường nhiều lần. Hòa cũng nói quá mệt mỏi với cách tuyển sinh năm nay và không muốn chia sẻ gì thêm. 

Có những ước mơ rơi rụng 

Ghi nhận tại điểm nộp hồ sơ trường Đại học Sư phạm Hà Nội, ngay từ 8h30 sáng đã rất đông thí sinh tới rút hồ sơ. 

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, các thí sinh đến trước phải đưa biên lai thu tiền để cán bộ trả hồ sơ đánh số thứ tự, sau đó đứng ra phía sau chờ tới lượt mình. Tại phòng số 102, tòa nhà D, trường Đại học Sư phạm Hà Nội các thí sinh không đủ kiên nhẫn ngồi đợi số thứ tự nên vẫn thấp thỏm chen chúc nhau vào rút hồ sơ. 

[mecloud]o68qSeKtkf[/mecloud]

Video VTV

Em Lương Ngọc Quyên (Hà Nội) chia sẻ: "Mệt mỏi lắm chị ạ, em đến rút hồ sơ từ 7h30 sáng mà giờ này vẫn đứng đây chờ tới lượt để rút lại hồ sơ. Em được 25 điểm cả điểm cộng nhưng đến nay số thứ tự của em đã lên đến 140 trong khi chỉ tiêu khoa Giáo dục Tiểu học chỉ có 40 thí sinh khối D. Giờ em cũng chỉ biết đến đây rút hồ sơ thôi chứ chưa biết sẽ nộp vào đâu để có được vị trí "an toàn". Chị nhìn lưng áo em, ướt thế này thì chị biết khổ sở thế nào rồi ấy". 

Nơi tiếp nhận và trả hồ sơ của trường ĐH Sư phạm 1 không còn chỗ trống. Ảnh Nguyễn Thanh

Không kém gì Quyên, rất nhiều thí sinh cũng đang trong cảnh "mồ hôi nhễ nhại" chờ tới lượt mình rút hồ sơ. Phòng 102, lượng thí sinh nộp và rút hồ sơ đông nghẹt, không khí rất ngột ngạt. Các thí sinh và phụ huynh lách qua nhau để tới bàn cán bộ trả hồ sơ cũng khó khăn. Nắng nóng, lại đông người nên nhìn gương mặt ai cũng mệt mỏi. 

Liên tục lấy khăn ướt lau mồ hôi, em Hà Thị Thương (Cẩm Phả - Quảng Ninh) chia sẻ: "Kỳ thi hai trong một như thế này khiến rất nhiều bạn phải ngậm ngùi "đánh mất" ước mơ của mình. Từ trước tới giờ em vẫn ước mơ được học trường Đại học Luật, em thi được 26,5 điểm, nếu như năm ngoái em chỉ cần thi xong và ngồi nhà chờ kết quả. Năm nay, phải khổ sở nộp hồ sơ, ngồi ôm máy tính xem thứ tự xếp hạng của mình. Hiện tại, em đang xếp thứ 57 trong khi khoa Luật lấy 60 chỉ tiêu, thấy không "an toàn" nên em đi rút hồ sơ. Giờ em nộp vào khoa Ngữ Văn, Đại học Sư phạm Hà Nội nhưng cũng chẳng "hi vọng" nhiều lắm". 

Dương Thu - Nguyễn Thanh - Cù Hiền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news