Tin mới

Sạt lở đất ở Lâm Đồng, 5 nhà dân bị đổ sập

Thứ tư, 25/07/2018, 08:14 (GMT+7)

Ít nhất 5 ngôi nhà của người dân thôn 5, xã Lộc Thành (Bảo Lâm, Lâm Đồng) đã bị đất vùi lấp vì sạt lở do mưa lớn kéo dài.

Ít nhất 5 ngôi nhà của người dân thôn 5, xã Lộc Thành (Bảo Lâm, Lâm Đồng) đã bị đất vùi lấp vì sạt lở do mưa lớn kéo dài.

Chiều 24/7, bà Vũ Thị Xuân – Chủ tịch xã Lộc Thành (huyện Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết trên Dân Việt về vụ sạt lở đất khiến 5 ngôi nhà của người dân bị sập đổ, hư hỏng nặng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 23/7, mọi người trong gia đình ông Trần Văn Sơn (thôn 5) đang ăn cơm thì phát hiện căn nhà bị rung lắc mạnh, nổ liên tiếp do tường bị nứt, ngay sau đó một lượng đất lớn từ sau nhà sạt xuống đè lên ngôi nhà.

Hiện trường vụ sạt lở ở Bảo Lâm khiến nhiều căn nhà bị sập đổ. (Ảnh: Dân Trí)

“Lúc tôi có cảm giác nhà bị rung nên chạy ra hô hoán mọi người để thoát ra ngoài. Ít phút sau, đất từ trên đồi trồng cà phê sập xuống xô đổ toàn bộ tường phía sau”, ông Sơn nói.

Theo ghi nhận của báo Dân Trí, trong 5 ngôi nhà bị đất sạt lở làm đổ sập, có 2 căn nhà của ông Trần Văn Sơn và anh Trần Văn Long bị đổ sập gần như hoàn toàn; 3 căn nhà còn lại của bà Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Thị Hồng và chị Bùi Thị Hoằng bị đổ sập một phần phía sau.

Bà Nguyễn Thị Thủy chia sẻ: “Nhà bị đổ sập không thể ở, nên từ đêm hôm qua, 6 người trong gia đình tôi phải chuyển qua ở nhờ hàng xóm. Nhìn nhà bị đổ sập mà tôi như đứt ruột gan, không biết tới đây, bà cháu tôi phải bấu víu vào đâu để sống”.

Tài sản trong nhà bị hư hỏng nặng. (Ảnh: Dân Trí)

Tương tự, 2 căn nhà của bà Nguyễn Thị Hồng và chị Bùi Thị Hoằng sát bên cạnh cũng đã bị đất từ trên cao đổ xuống làm tường nhà nứt toác và đổ sập một phần.

Hiện tại, mưa lớn vẫn còn xảy ra nên ngoài 5 hộ bị đổ sập nhà cửa, vẫn còn hơn 10 hộ dân khác có nhà nằm dưới chân đồi đang trong tình trạng báo động có thể xảy ra sạt lở bất cứ lúc nào.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news